Từng phần, bài viết trong sách kỷ niệm 20 năm thành lập tỉnh phải theo dòng chảy thời gian, có điểm nhấn đặc sắc

11/12/2023 | 12:05 GMT+7

(HGO) - Ngày 11-12, ông Nghiêm Xuân Thành, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, có buổi làm việc với các thành viên Ban Biên tập biên soạn sách 20 năm thành lập tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Nghiêm Xuân Thành phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

Tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh uỷ Nghiêm Xuân Thành đánh giá cao sự nỗ lực của Ban Biên tập sách, các tác giả. Đây là quyển sách nằm trong các công trình, hoạt động tiêu biểu kỷ niệm 20 năm thành lập tỉnh Hậu Giang, nên phải biên soạn đảm bảo chất lượng cao nhất, có điểm nhấn, xem xong phải đọng lại những ấn tượng gì về hành trình vươn lên, nỗ lực, quyết tâm, khát vọng của tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo các phần của quyển sách, các bài viết phải đảm bảo theo dòng chảy thời gian, xuyên suốt, chủ đề gắn kết với 3 giai đoạn trong hành trình 20 năm:  2004 - 2010, 2010 – 2020 và từ năm 2020 đến nay. Từng bài viết đều có chất liệu, tư liệu, vấn đề là biên tập, sắp xếp lại nội dung logic, sắc nét, trong bản thảo còn rất nhiều bài mang nặng báo cáo, không phải bài viết cho sách. Nội dung từng bài viết phải ngắn gọn, súc tích, không lang mang, biên tập lại tít tựa các bài viết, số liệu đưa vào phải đảm bảo chính xác. Những thông tin chung, tổng quan về tỉnh, nếu phần đầu đã thể hiện, nói rõ thì tất cả những bài viết sau không nêu lại.

Quang cảnh cuộc họp.

Bí thư Tỉnh uỷ cũng lưu ý giai đoạn 2020 đến nay phải nói được Hậu Giang đổi mới ở điểm nào, đột phá, quyết tâm ra sao, khát vọng như thế nào?.

Phải thể hiện ý tưởng dưới ánh sáng lãnh đạo của Đảng, Đảng bộ tỉnh Hậu Giang đã triển khai, cụ thể hoá như thế nào?, đó chính là ban hành Chương trình số 50 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Lưu ý có bài viết về công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Hậu Giang, đó là giai đoạn không thể nào quên.

Bên cạnh các phần đã trình bày theo giai đoạn nói trên, nên có một phần chủ đề về “Dấu ấn tuổi đôi mươi”, sẽ là những bài viết, hình ảnh mang dấu ấn về xây dựng Đảng, điểm sáng phát triển kinh tế, an sinh xã hội, quốc phòng - an ninh, cùng các hoạt động của các Ban xây dựng Đảng, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể chính trị - xã hội, các ngành, địa phương, bài viết mang tính chất tản mạn, văn chương.

Trước đó, Ban Biên tập quyển sách đã hoàn tất bản thảo sách với tên gọi: “20 năm Hậu Giang thành tựu và khát vọng phát triển”, với tổng cộng 442 trang, gồm các phần “Hậu Giang vượt khó vươn lên”; “Hậu Giang – Thành tựu và khát vọng phát triển”, “Đổi mới – Đột phá – Quyết tâm –  Khát vọng”, gồm các bài viết, hình ảnh tập trung nêu bật những thành tựu hai mươi năm qua của tỉnh nhà.

Tin, ảnh: HOÀNG NGUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>