Thực hiện ngay, thường xuyên, liên tục về cải cách thủ tục hành chính

11/11/2019 | 08:16 GMT+7

(HG) - Khắc phục những hạn chế trong cải cách thủ tục hành chính (TTHC), Thường trực UBND tỉnh vừa yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện phải thường xuyên phối hợp trong giai đoạn thẩm định văn bản quy phạm để kịp thời phát hiện, cho ý kiến đối với các trường hợp trong văn bản có quy định về thủ tục hành chính.

Trả kết quả tại bộ phận một cửa ở thành phố Vị Thanh.

Đồng thời quan tâm cập nhật quyết định công bố TTHC của các bộ, ngành Trung ương làm cơ sở tham mưu, trình Chủ tịch UBND tỉnh ban hành quyết định; cập nhật đầy đủ nội dung cụ thể của từng TTHC thuộc phạm vi chức năng quản lý của sở, ban, ngành để nhập, đăng tải công khai; thực hiện việc đăng tải, công khai TTHC trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh và trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị. Tham mưu Thường trực UBND tỉnh công bố 100% TTHC ở 3 cấp đưa ra thực hiện tại Bộ phận một cửa. Rà soát, xác định và tham mưu UBND tỉnh trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Danh mục TTHC được giải quyết theo cơ chế liên thông.

Nhiệm vụ thực hiện ngay và thường xuyên, liên tục là sở, ban, ngành, UBND cấp huyện phải chấn chỉnh việc tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả hồ sơ hành chính tại đơn vị mình, hạn chế tối đa việc người dân phải đi lại nhiều lần; thường xuyên đôn đốc, kiểm tra việc tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả; thực hiện nghiêm việc xin lỗi cá nhân, tổ chức khi xảy ra tình trạng chậm trễ trong trả kết quả; xử lý nghiêm những công chức, viên chức có hành vi cửa quyền, phiền hà, nhũng nhiễu, tiêu cực và tự đặt thêm quy định không có trong văn bản quy phạm pháp luật…

 K.L

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>