Quyết liệt với các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm

02/10/2023 | 18:54 GMT+7

Kết thúc quý III, Đảng bộ huyện Châu Thành A đạt được những kết quả phấn khởi, là nền tảng để triển khai, thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu trọng tâm trong quý IV, cũng như Nghị quyết năm 2023.

Một tuyến đường đẹp ở xã Thạnh Xuân, xã nông thôn mới kiểu mẫu đầu tiên của huyện Châu Thành A, xã thứ hai của tỉnh.

Nhiều chỉ tiêu đã vượt

Mướn xe máy đi vi vu các điểm du lịch tại huyện Châu Thành A cùng người thân, anh Trần Trí Hưng, đến từ Thành phố Hồ Chí Minh, chia sẻ: “Nhóm chúng tôi có 6 người, thuê xe máy đi khám phá những địa điểm gần thành phố Cần Thơ, ban đầu dự kiến đi một buổi rồi về, nhưng khi xuống đây, được đến trang trại nuôi dê, rồi homestay đậm chất miền Tây sông nước, vườn cây... đã quyết định ở lại đây lâu hơn. Tuy cơ sở vật chất, điểm vui chơi chưa thật sự đa dạng nhưng với những người thích thú sự tự nhiên như nhóm tôi thì thấy khá ổn”.

Với những sản phẩm du lịch dần hoàn thiện, cơ sở hạ tầng đã có sự quan tâm đầu tư, đã giúp định hướng phát triển du lịch ở huyện Châu Thành A phát triển đúng hướng, nhận được sự quan tâm của nhiều du khách ngoài tỉnh. Du lịch đang được kỳ vọng đóng góp nhiều hơn vào sự phát triển của huyện.

Huyện có xã nông thôn mới kiểu mẫu đầu tiên được tỉnh công nhận là Thạnh Xuân, cũng là xã thứ hai của tỉnh đạt danh hiệu này. Bên cạnh đó, các mặt công tác khác, từ xây dựng Đảng đến các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh,... đều có sự quyết liệt với tinh thần quyết tâm cao nhất.

Đã có 7/18 chỉ tiêu đạt và vượt, 4 chỉ tiêu từ 80% đến gần 100%, các chỉ tiêu còn lại đánh giá vào cuối năm. Những chỉ tiêu nổi bật, là huyện duy trì nghiêm công tác sẵn sàng chiến đấu; đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; tỷ lệ dân số nông thôn sử dụng nước sạch; tỷ lệ hộ dân sử dụng điện trên toàn huyện; tập trung phấn đấu xây dựng hoàn thành tiêu chí nông thôn mới nâng cao đối với xã Nhơn Nghĩa A và xã Tân Phú Thạnh, xây dựng hoàn thành tiêu chí nông thôn mới kiểu mẫu đối với xã Thạnh Xuân; sản lượng lúa; số hộ dân có đoàn viên, hội viên tham gia các đoàn thể chính trị - xã hội...

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Châu Thành A lần thứ 15 (mở rộng) nhiệm kỳ 2020-2025 sơ kết công tác quý III/2023 và các văn bản của Trung ương.

Ông Võ Thanh Tường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Châu Thành A, nhấn mạnh nguyên nhân các kết quả đạt được là Đảng bộ đề ra chương trình, kế hoạch sát hợp với tình hình thực tế; thực hiện tốt quy chế dân chủ; phát động mạnh mẽ, rộng khắp các phong trào thi đua yêu nước, được cán bộ, đảng viên và Nhân dân tích cực hưởng ứng, tổ chức khen thưởng, kịp thời cổ vũ, động viên các tập thể, cá nhân điển hình, tiêu biểu. Huyện xác định được các khâu trọng tâm đột phá để tập trung chỉ đạo, tạo được thống nhất cao trong cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận của Nhân dân. Thường xuyên kiểm tra, giám sát, đôn đốc, nhắc nhở, uốn nắn cán bộ, đảng viên, giám sát thường xuyên, hướng hoạt động về cơ sở...

Quyết tâm cao trong thực hiện nhiệm vụ những tháng cuối năm

9 tháng qua, chăm lo an sinh xã hội là một trong những điểm nhấn, huyện vận động xây dựng nhà Đại đoàn kết và nhà tình thương được 106 căn (được tỉnh phân bổ 36 căn nhà, huyện vận động 11 căn Đại đoàn kết, 59 căn nhà tình thương), kinh phí hơn 4,2 tỉ đồng. Khai giảng được 23 lớp đào tạo nghề, với 575 học viên, đạt 143,75% chỉ tiêu, đưa 65 lao động đi làm việc tại Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc.

Ở lĩnh vực giáo dục và đào tạo, trên địa bàn có 35/41 trường chuẩn quốc gia (mầm non, mẫu giáo 9/10 trường, tiểu học 17/20 trường, THCS 5/6 trường, THPT 4/5 trường), đạt 85,37%; tỷ lệ phòng học ứng dụng công nghệ thông tin đã đạt hơn 127%, một tỷ lệ khá cao so với nhiều địa phương khác. Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn huyện là 425,585 tỉ đồng, đạt 99,95% chỉ tiêu đầu năm (425,797 tỉ đồng).

Cấp ủy các cấp trên địa bàn cũng đã quan tâm củng cố, nâng chất đoàn viên, hội viên, số hộ có người tham gia các đoàn  thể chính trị - xã hội 21.796/25.778 hộ, chiếm 84,55% trên tổng số hộ của huyện.

Đây là các số liệu phần nào minh chứng quyết tâm của cả hệ thống chính trị và Nhân dân huyện Châu Thành A trong những tháng qua.

Tuy nhiên, theo Thường trực Huyện ủy Châu Thành A, có những chỉ tiêu cần thực hiện quyết liệt hơn, để đảm bảo đạt theo kế hoạch đã đề ra. Điển hình như chỉ tiêu về phát triển đảng viên mới. Đầu năm đến nay, toàn Đảng bộ huyện kết nạp mới 66 đảng viên, đạt 55% chỉ tiêu tỉnh giao. Về giải pháp, đại diện Ban Tổ chức Huyện ủy Châu Thành A thông tin: Đã mở 3 lớp cảm tình Đảng, với 179 quần chúng ưu tú tham gia, cộng thêm nguồn năm 2022 còn lại là 42 trường hợp. Hiện các chi bộ, đảng bộ đã gửi 46 hồ sơ để thẩm định. Các chi bộ, đảng bộ cũng tiếp tục hoàn thiện các hồ sơ phát triển đảng viên mới khác, cố gắng hoàn thành chỉ tiêu, nhưng trên tinh thần đảm bảo số lượng nhưng chú trọng nhất là chất lượng.

Tại Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện lần thứ 15 (mở rộng) nhiệm kỳ 2020-2025 sơ kết công tác quý III/2023 và các văn bản của Trung ương, được tổ chức mới đây, ông Nguyễn Phong Minh, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Châu Thành A, đánh giá: Cả hệ thống chính trị đã có sự vào cuộc sâu rộng, quyết tâm, nhất là những công trình, phần việc, những việc làm gắn với 20 năm thành lập tỉnh Hậu Giang, chuyển đổi số trên địa bàn có chuyển biến tích cực. Thể hiện quyết tâm cao nhất trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao, nhất là những công trình, phần việc trọng tâm, trọng điểm. Trong những tháng cuối năm, Bí thư Huyện ủy Châu Thành A đề nghị tập trung khắc phục những hạn chế,  tồn tại, kịp thời cụ thể hóa các chủ trương, chỉ đạo từ Trung ương, tỉnh, huyện, quan tâm lắng nghe và giải quyết những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người dân. Mỗi nhiệm vụ cần có sự quyết tâm cao nhất, tập trung các nguồn lực để thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra trong nhiệm vụ chính trị đã đề ra, phấn đấu giữ vững thành tích thi đua của những năm trước đây.

Đảng bộ huyện có 53 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc, trong đó có 17 đảng bộ và 36 chi bộ trực thuộc; 189 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở (52 chi bộ trực thuộc đảng ủy thị trấn, 95 chi bộ trực thuộc đảng ủy xã và 42 chi bộ trực thuộc đảng ủy ngành). Tổng số đảng viên toàn Đảng bộ là 3.889 đảng viên (trong đó có 78 đảng viên dự bị; 1.409 đảng viên nữ, chiếm 36,20%).

 

Bài, ảnh: HOÀNG NGUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>