Mô hình hay trong phát huy vai trò đảng viên từ cơ sở

12/12/2023 | 07:14 GMT+7

Đảng ủy xã Tân Phú Thạnh (huyện Châu Thành A) đã triển khai thực hiện các mô hình xây dựng Đảng, qua đó phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của các đảng viên.

Đảng ủy xã luôn quan tâm, sâu sát, theo dõi tình hình triển khai thực hiện các mô hình tại các chi bộ ấp.

Tháng 4-2023, mô hình “Chi bộ 5 tốt, Đảng viên 5 tốt” được Đảng ủy xã ra mắt và thực hiện thí điểm tại Chi bộ ấp Thạnh Lợi A, các thành viên tham gia mô hình cùng xây dựng hình ảnh đẹp của người đảng viên trong công tác, giúp đỡ lẫn nhau, cùng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

“Ban đầu khi triển khai thực hiện mô hình, các đảng viên chia sẻ ý kiến là trước nay chưa làm tốt hay sao mà giờ phải xây dựng mô hình này? Nhưng sau khi được giải thích cặn kẽ ý nghĩa, mọi người đều đồng thuận và nhiệt tình hưởng ứng, vì hiểu rằng đây là cách để phát huy những kết quả hay, ưu điểm tốt đã đạt được”, ông Nguyễn Minh Chánh, Bí thư Chi bộ ấp Thạnh Lợi A, chia sẻ.

Qua 7 tháng triển khai, mô hình “Chi bộ 5 tốt, Đảng viên 5 tốt” đã phát huy tốt vai trò tiên phong, gương mẫu từng đảng viên. Điển hình như đã vận động mạnh thường quân lắp 36 bóng đèn thắp sáng trên đoạn đường dài khoảng 1km với kinh phí 30 triệu đồng, trồng hoa kiểng tuyến Rạch Trầu dài 600m, hỗ trợ gần 300 phần quà cho các hộ gia đình khó khăn, vận động 100% hộ dân trên địa bàn ấp tham gia phát quang bụi rậm…

Đảng ủy xã Tân Phú Thạnh cũng chỉ đạo duy trì và phát huy hiệu quả của mô hình trước đó, như mô hình “Đảng viên làm việc tốt mỗi tuần”, được triển khai tại Chi bộ ấp Thạnh Lợi.

Trong quá trình thực hiện, Ban chỉ đạo mô hình rất chú trọng công tác tuyên truyền đến từng đảng viên và Nhân dân trong ấp, tạo sự đồng thuận để thực hiện những việc tốt tại địa phương. Ông Nguyễn Văn Út, Bí thư Chi bộ ấp Thạnh Lợi, chia sẻ: “Từ khi thành lập mô hình “Đảng viên làm việc tốt mỗi tuần”, chúng tôi luôn cố gắng làm sao để có thể duy trì đều đặn những phần việc tốt. Luôn lắng nghe ý kiến và nắm bắt tình hình để thực hiện phần việc trong tuần tiếp theo, được bà con tin tưởng”.

Mô hình “Đảng viên làm việc tốt mỗi tuần” đã tạo được những cách làm tích cực. Ấp kết hợp cùng đoàn thể xã vận động bà con tham gia trồng hoa kiểng dọc theo tuyến sông Ba Láng với chiều dài khoảng 1km, định kỳ tổ chức phát quang bụi rậm, vá lộ, xin quần áo cũ, vận động nhu yếu phẩm cho hộ khó khăn, hướng dẫn người dân phân loại rác… “Từ lúc mô hình được triển khai, bà con trong ấp hưởng ứng, chung tay với nhau để dọn dẹp rác, tưới nước cho cây kiểng để giữ được nét đẹp cho đường sá”, bà Phan Thị Lệ, người dân ở ấp Thạnh Lợi phấn khởi chia sẻ.

Bên cạnh đó, các đảng viên phối hợp, tuyên truyền, hướng dẫn người dân tạo tài khoản dịch vụ công trực tuyến, hỗ trợ đăng ký tài khoản định danh điện tử mức 2, tải app Hậu Giang… Mô hình được đánh giá cao và khen thưởng từ Huyện ủy Châu Thành A.

Qua thực hiện những mô hình đã góp phần quan trọng, tạo điểm sáng trong công tác xây dựng Đảng, cụ thể hóa học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, ngày càng lan tỏa sâu rộng ra Nhân dân ở xã Tân Phú Thạnh

Ông Trần Minh Cảnh, Phó Bí thư Đảng ủy xã Tân Phú Thạnh, cho biết: “Qua việc thực hiện các mô hình về xây dựng Đảng nói chung, đã phát huy được vai trò, trách nhiệm của từng đảng viên, nhất là người đứng đầu. Đảng ủy sẽ tiếp tục chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các mô hình, để Đảng bộ, chính quyền địa phương, Nhân dân chung sức, chung lòng cho các nhiệm vụ chính trị địa phương”.

Bài, ảnh: THANH NGÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>