Kết nạp được 923 đảng viên

24/10/2023 | 07:36 GMT+7

(HG) - Đầu năm đến nay, công tác phát triển đảng viên được Đảng bộ tỉnh chỉ đạo thực hiện thường xuyên theo hướng chất lượng, hiệu quả. Kết quả, đã kết nạp được 923/1.021 đảng viên, đạt 90,4% chỉ tiêu năm 2023.

Lễ kết nạp đảng viên tại Viện kiểm sát nhân dân thị xã Long Mỹ.

Có được kết quả kể trên là nhờ cấp ủy các cấp trên địa bàn tỉnh luôn quan tâm công tác tạo nguồn kết nạp đảng, những quần chúng nào có thể hiện tốt trong công tác, có đạo đức, lối sống lành mạnh sẽ được hướng dẫn, giúp đỡ và giới thiệu để thực hiện quy trình kết nạp đảng. Đặc biệt là thông qua các phong trào thi đua yêu nước đã phát hiện, lựa chọn những quần chúng ưu tú giới thiệu cho Đảng xem xét.

Theo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, với kết quả này thì Đảng bộ tỉnh có thể thực hiện đạt chỉ tiêu kết nạp 1.021 đảng viên trong năm nay. Thời gian tới, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đề nghị ban thường vụ các huyện, thị, thành ủy và đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy tập trung chỉ đạo, quán triệt cho các cấp ủy ở đảng bộ, chi bộ và đảng viên về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác kết nạp đảng viên, xem đây là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên.

Bên cạnh đó, chủ động quy hoạch, đào tạo từ chi bộ và có điều chỉnh, bổ sung hàng tháng, tích cực bồi dưỡng cảm tình đảng, phân công đảng viên chính thức chịu trách nhiệm giới thiệu, giúp đỡ, bồi dưỡng, đánh giá quần chúng ưu tú được giới thiệu với chi bộ; chú trọng chất lượng, đảm bảo tiêu chuẩn, hồ sơ kết nạp đảng viên phải chặt chẽ, đúng nguyên tắc, trình tự, thủ tục.

Tin, ảnh: T.S

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>