100% đại biểu HĐND tỉnh báo cáo thực hiện chương trình hành động với cử tri

17/09/2018 | 08:13 GMT+7

(HG) - 9 tháng đầu năm, HĐND tỉnh tổ chức kịp thời nhiều hoạt động hiệu quả, chất lượng, ban hành các nghị quyết sát với thực tiễn, được đại biểu và cử tri đồng thuận.

Đáng chú ý là báo cáo kết quả thực hiện chương trình hành động của đại biểu trước cử tri. Đến nay, có 49/49 đại biểu HĐND tỉnh, 196/253 đại biểu cấp huyện, 1324/2093 đại biểu cấp xã báo cáo. Việc làm này giúp nâng cao tinh thần trách nhiệm của đại biểu dân cử, đồng thời cũng là cơ sở để xem xét, đánh giá chất lượng đại biểu nhằm thực hiện bỏ phiếu, lấy phiếu tín nhiệm tới đây.

Thời gian này, HĐND tỉnh cũng tổ chức các phiên họp thường trực hàng tháng đúng luật định. Qua từng phiên họp, nhiều nội dung quan trọng giữa hai kỳ họp đã giải quyết kịp thời. Trong khi đó, chất lượng hoạt động giám sát ngày càng được nâng cao; ngoài giám sát chuyên đề, Thường trực HĐND tỉnh đã phát huy hiệu quả giám sát thông qua chất vấn, giải trình giữa hai kỳ họp.

Về thi đua, đã phát động và thực hiện trong hoạt động HĐND cấp huyện, từ đó cổ vũ, khuyến khích tinh thần phấn đấu cũng như nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của cơ quan, đại biểu dân cử. HĐND tỉnh phát huy trách nhiệm hơn trong tiếp, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân và quan tâm chỉ đạo bộ phận tham mưu phối hợp nhịp nhàng với cơ quan hữu quan xử lý kịp thời đơn khiếu nại, tố cáo của công dân, không để tồn đọng.

T.T

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>