Dự kiến tổ chức Tuần lễ Chuyển đổi số - Mekong delta 2024 vào tháng 5

02/10/2023 | 08:04 GMT+7

(HG) - Cuối tuần qua, bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và Hội Tin học Thành phố Hồ Chí Minh (HCA), tổ chức tổng kết Tuần lễ Chuyển đổi số và Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - Mekong delta 2023. Tham dự, còn có ông Lâm Nguyễn Hải Long, Chủ tịch HCA, Giám đốc Công viên Phần mềm Quang Trung (QTSC).

Bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đánh giá lần thứ 2 tổ chức Tuần lễ Chuyển đổi số tại tỉnh, cho thấy sự thành công lớn.

Tuần lễ Chuyển đổi số và Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - Mekong delta 2023, đã được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị tỉnh từ ngày 17 đến 20-5. Với sự tham dự của 3.000 đại biểu; 90 gian hàng trưng bày của 110 đơn vị; cùng sự có mặt của hơn 60 chuyên gia, diễn giả. Trong tuần lễ, đã diễn ra 9 hội thảo chuyên đề trên nhiều lĩnh vực và 8 hoạt động bên lề, ngoài ra còn có nhiều hoạt động cộng đồng với tổng giá trị hỗ trợ hơn 516 triệu đồng. Sự kiện đã thu hút sự quan tâm truyền thông của các đơn vị với hơn 800 tin, bài, hình ảnh sự kiện được đưa trên các kênh truyền thông; trên 100 website, fanpage đối tác và hơn 50 cơ quan báo chí hỗ trợ đưa tin…

Đại diện HCA đề xuất kế hoạch tổ chức Tuần lễ Chuyển đổi số - Mekong delta 2024 vào giữa hoặc cuối tháng 5-2024; chủ đề “Chuyển đổi số & khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thúc đẩy phát triển kinh tế xanh và bền vững”.

Chia sẻ tại buổi làm việc, ông Lâm Nguyễn Hải Long, Chủ tịch HCA, Giám đốc QTSC, cho biết: Qua 2 lần tổ chức liên tiếp tuần lễ chuyển đổi số, nhận thức về chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh đã có sự thay đổi rõ nét. Sự kiện trong năm 2024, HCA sẽ đi sâu vào thế mạnh chuyển đổi số của tỉnh, đặc biệt các chỉ số về chuyển đổi số, nếu được có thể cụ thể hóa các chỉ số thành các hoạt động trong chương trình.

Đại diện HCA đề xuất kế hoạch tổ chức Tuần lễ Chuyển đổi số - Mekong delta 2024 vào giữa hoặc cuối tháng 5-2024; chủ đề “Chuyển đổi số & khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thúc đẩy phát triển kinh tế xanh và bền vững”. Sự kiện sẽ có khoảng 50-60 gian hàng triển lãm công nghiệp; 7 phiên hội thảo chuyên đề; và các hoạt động bên lề.

Bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đánh giá lần thứ 2 tổ chức Tuần lễ Chuyển đổi số tại tỉnh, cho thấy sự thành công lớn. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh gửi lời cảm ơn đến HCA, vì đã quan tâm hỗ trợ tỉnh tổ chức tuần lễ chuyển đổi số, không chỉ tạo tiếng vang cho địa phương, mà hiệu quả mang lại rất lớn trong thực hiện chuyển đổi số. Thông qua sự kiện, đã làm thay đổi nhận thức và hành động rất lớn, đặc biệt là của người đứng đầu từng đơn vị, cơ quan về công tác chuyển đổi số.

Sự kiện trong năm 2024, HCA sẽ đi sâu vào thế mạnh chuyển đổi số của tỉnh.

Đại diện Sở Khoa học và Công nghệ chia sẻ ý kiến tại cuộc họp.

Đối với kế hoạch tổ chức Tuần lễ Chuyển đổi số - Mekong delta 2024, yêu cầu các sở, ngành chủ động đặt đề tài ở các lĩnh vực cần thiết để HCA có thể hỗ trợ. Thống nhất xin ý kiến Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh thời gian tổ chức năm 2024 sẽ vào khoảng cuối tháng 5, chủ đề là “Chuyển đổi số & khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thúc đẩy phát triển kinh tế xanh và bền vững - Mekong delta 2024”. Sau buổi làm việc, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Khoa học và Công nghệ, gửi văn bản đến các sở, ngành để các đơn vị có nhu cầu thực hiện các nội dung liên quan tuần lễ sẽ đề xuất, đăng ký, chậm nhất là cuối tháng 10 để tỉnh có rà soát kịp thời đề xuất với HCA…  

MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>