Tết ấm tình yêu thương với trẻ em hoàn cảnh đặc biệt

31/01/2024 | 08:19 GMT+7

Với mong muốn trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt đều có tết, cả hệ thống chính trị cùng với các mạnh thường quân đã, đang và sẽ thực hiện nhiều hoạt động, để mang tết đầm ấm đến với các em.

Những phần quà tết trao tặng, giúp trẻ em đón một mùa xuân vui tươi, ấm áp hơn.

Quan tâm kịp thời trẻ em khó khăn ở tất cả các địa phương

Em Trần Hồng Ngọc, ở thị trấn Cái Tắc, huyện Châu Thành A, rất vui khi được tham dự chương trình “Xuân yêu thương” do huyện tổ chức. Gia đình Hồng Ngọc thuộc hộ nghèo ở địa phương, thu nhập phụ thuộc vào đồng lương công nhân của mẹ em, cha em đã mất. Hồng Ngọc chia sẻ: “Thấy các bạn được mua sắm áo quần đẹp, em cũng muốn lắm nhưng vì hoàn cảnh khó khăn nên em không dám xin mẹ mua. Hôm nay được tặng phần quà, em vui lắm”.

Chung niềm vui, em Trần Văn Kiệt, ở xã Nhơn Nghĩa A, huyện Châu Thành A cũng được tặng phần quà tết. Kiệt chia sẻ: “Với phần quà tết được huyện trao tặng, em thấy vui, hạnh phúc. Tết năm nay, nhiều bạn có hoàn cảnh khó khăn đã được tặng quà tết, các bạn cũng sẽ như em”.

Không riêng Hồng Ngọc, Kiệt có được niềm vui trong những ngày cuối năm, còn rất nhiều bạn nhỏ thuộc hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh đã, đang và sẽ có được niềm vui này. Bà Võ Thị Hồng Lan, Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Vị Thanh, cho biết: “Trong dịp Tết Nguyên đán năm nay, thành phố đã có kế hoạch cụ thể dành cho trẻ em, trong đó đặc biệt quan tâm đến trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Mới đây, thành phố tổ chức chương trình “Xuân yêu thương”, qua đó trao tặng 250 phần quà đến các em”.

Những món quà tết trao tặng giúp các em cảm nhận được sự quan tâm kịp thời của các cấp, các ngành và cộng đồng xã hội. Từ đó, góp phần động viên, khích lệ, giúp các em có thêm niềm tin để nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

Bù đắp những mất mát, thiệt thòi của các em có hoàn cảnh đặc biệt

Tết đến, điều mong muốn của trẻ nhỏ là được mặc quần áo mới đi đón xuân, chúc tết ông bà và được lì xì. Tuy nhiên, vì nhiều nguyên nhân niềm mong ước ấy trở nên quá xa xỉ với những em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ mồ côi. Thấu hiểu sự thiếu thốn ấy, các cấp, các ngành, hội, đoàn thể đã tích cực vận động, để có thể trao tặng những phần quà tết, phần nào bù đắp những mất mát, thiệt thòi, mang niềm vui xuân đến với các em.

Ông Ngô Triều Phương, Chủ tịch Hội Bảo trợ Người khuyết tật - Trẻ mồ côi - Bệnh nhân nghèo tỉnh, cho biết: “Trong dịp Tết Nguyên đán năm nay, hội tích cực vận động để có thể trao tặng nhiều phần quà đến các cháu mồ côi đang được nuôi dưỡng tại Nhà nuôi trẻ mồ côi Hoa Mai Vị Thanh (thành phố Vị Thanh) và Nhà nuôi trẻ mồ côi Hoa Mai Cần Thơ (huyện Châu Thành A). Mỗi trẻ đến đây đều có một hoàn cảnh khác nhau, nhưng tất cả đều có chung một đặc điểm là thiếu tình yêu thương của cha mẹ, thiếu sự chăm sóc của gia đình, người thân”.

Nhà nuôi trẻ mồ côi Hoa Mai Vị Thanh và Nhà nuôi trẻ mồ côi Hoa Mai Cần Thơ đang nuôi dưỡng gần 60 trẻ, có em được nhận về nuôi từ lúc còn rất nhỏ, nhưng cũng có em đã từng phải bon chen lang thang kiếm sống bằng nhiều nghề. Vì vậy, khi nhận được sự quan tâm của mọi người, nhất là thời điểm tết đến xuân về như thế này chắc hẳn các em sẽ rất phấn khởi.

Trên địa bàn toàn tỉnh có khoảng 130.000 trẻ em, trong đó có trên 1.400 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và 20.240 trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt. Để chăm lo cho trẻ em trong dịp tết, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Tỉnh đoàn tổ chức chương trình “Xuân yêu thương”. Chương trình trao tặng 600 phần quà đến trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn tỉnh. Các địa phương cấp huyện cũng xây dựng kế hoạch thăm, tặng quà cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, kêu gọi các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm cùng chung tay nhằm mang đến cho các em một cái tết ấm áp hơn.

Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, Nhóm Thiện nguyện Hải Anh đã vận động sự chung tay, góp sức của các cơ quan, tổ chức, mạnh thường quân để trao tặng những phần quà xuân đến trẻ em nghèo, trẻ em hoàn cảnh khó khăn. Hoạt động ý nghĩa này đã nhận được sự hưởng ứng của cộng đồng xã hội. Anh Lê Hải Anh, Trưởng nhóm Thiện nguyện Hải Anh, chia sẻ: “Trong xã hội vẫn còn nhiều trẻ em hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mấy năm nay, mỗi dịp xuân về tết đến, nhóm đều vận động để trao tặng nhiều phần quà đến các em. Thông qua hoạt động này chúng tôi mong muốn có thể góp phần giúp các em có một cái tết tươm tất, ấm áp hơn. Sắp tới, nhóm dự kiến trao tặng 100 phần quà cho trẻ em tại thành phố Ngã Bảy”.

Bên cạnh những phần quà dành tặng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của các cấp, các ngành, đoàn thanh niên, các trường học trên địa bàn tỉnh cũng tổ chức các hoạt động vui xuân, đón tết cho học sinh.

Với sự quan tâm rộng khắp, từ các cấp, các ngành, địa phương, nhà trường cho đến các cá nhân, tổ chức xã hội, nhiều hoạt động chăm lo cho trẻ em nghèo, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt nhân dịp Tết cổ truyền đã và đang được quan tâm triển khai. Với sự quan tâm, sẻ chia này sẽ giúp các em đón một mùa xuân đầm ấm, vui tươi và trọn vẹn hơn. Đây cũng là niềm động viên giúp các em vươn lên trong học tập, phấn đấu trở thành công dân có ích cho xã hội…

Toàn tỉnh có khoảng 130.000 trẻ em, trong đó có trên 1.400 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và 20.240 trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt

 

Dịp Tết Nguyên đán năm nay, Đài Phát thanh và Truyền hình Hậu Giang phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Tỉnh đoàn tổ chức chương trình Xuân yêu thương. Ngoài điểm của tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố đều tổ chức chương trình Xuân yêu thương, trao tặng nhiều phần quà đến trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Các cấp bộ đoàn trong tỉnh còn tổ chức chương trình Xuân tình nguyện, trao tặng nhiều phần quà đến thanh thiếu nhi; lãnh đạo tỉnh tổ chức đoàn cùng Hội Bảo trợ Người khuyết tật - Trẻ mồ côi - Bệnh nhân nghèo tỉnh vận động tặng quà trẻ mồ côi; các cấp, các ngành, địa phương, hội đoàn thể, trường học… tổ chức nhiều hoạt động chăm lo tết cho học sinh nghèo, trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật.

 

Bài, ảnh: BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>