Nối nhịp yêu thương

22/02/2024 | 09:24 GMT+7

Với sự cảm thông sâu sắc, các cấp hội bảo trợ người khuyết tật - trẻ mồ côi - bệnh nhân nghèo đã thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa, trở thành điểm tựa cho những cảnh đời yếu thế, cùng nối nhịp yêu thương, chia sẻ chân thành...

Bà Xuân (giữa) trong một đợt trao quà cho người khuyết tật ở phường VII, thành phố Vị Thanh.

Mang lại cuộc sống mới cho người yếu thế

Bị khuyết tật ở chân việc đi lại của anh Huỳnh Vạn Tấn, ở xã Long Phú, thị xã Long Mỹ, gặp nhiều khó khăn. Anh luôn mặc cảm, tự ti... Trong lúc khó khăn, anh đã nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp hội bảo trợ người khuyết tật - trẻ mồ côi - bệnh nhân nghèo trên địa bàn tỉnh. Hội Bảo trợ Người khuyết tật - Trẻ mồ côi - Bệnh nhân nghèo tỉnh đã vận động trao tặng anh chiếc xe lắc. Từ ngày có được chiếc xe, cứ tờ mờ sáng là anh đi bán vé số đến chiều tối mới về, mỗi ngày như thế cũng kiếm được vài chục đến hơn trăm nghìn đồng. Được hội hỗ trợ chiếc xe lắc, anh di chuyển dễ dàng hơn. Sự quan tâm của các cấp hội giúp anh và nhiều người khuyết tật khác thêm lạc quan, càng nỗ lực phấn đấu vươn lên, để tàn nhưng không phế.

Không chỉ riêng anh Tấn, những năm qua, Hội Bảo trợ Người khuyết tật - Trẻ mồ côi - Bệnh nhân nghèo tỉnh đã vận động trao tặng nhiều xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật, giúp họ tự tin, hòa nhập cộng đồng. Với phương châm “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, các cấp hội còn thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực góp phần mang lại cuộc sống mới cho hàng ngàn mảnh đời yếu thế trong tỉnh. Năm 2023, hội đã vận động trao tặng 198 xe lăn, xe lắc, hỗ trợ phẫu thuật tim cho 7 trẻ em, phẫu thuật mắt thủy tinh thể cho 139 người, xây dựng và sửa chữa 5 căn nhà tình thương, trao tặng trên 39.000 phần quà…

Ông Ngô Triều Phương, Chủ tịch Hội Bảo trợ Người khuyết tật - Trẻ mồ côi - Bệnh nhân nghèo tỉnh, cho biết: “Trong năm 2023, các cấp hội đã tích cực vận động các nguồn lực xã hội ủng hộ bằng tiền và hiện vật trị giá trên 25 tỉ đồng. Từ nguồn kinh phí này, các cấp hội đã chăm lo cho người khuyết tật, trẻ mồ côi, bệnh nhân nghèo, những hoàn cảnh yếu thế, giúp mọi người từng bước vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống”.

Nối dài hành trình yêu thương...

Để hoạt động chăm lo cho những người yếu thế ngày càng phát triển rộng khắp, việc nâng cao năng lực cho cán bộ, hội viên luôn được các cấp hội chú trọng. Trong năm 2023, có 83 người là cán bộ hội và người khuyết tật trên địa bàn tỉnh tham dự Hội nghị tập huấn về chuyên đề tư vấn, trợ giúp pháp lý và tập huấn nâng cao năng lực cho người khuyết tật do Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi Việt Nam tổ chức.

Cùng với đó, cán bộ hội tích cực vận động các cơ quan, tổ chức, mạnh thường quân, nhà hảo tâm để cùng chung tay hỗ trợ, giúp đỡ người khuyết tật, trẻ mồ côi, bệnh nhân nghèo.

Gắn bó với hội từ năm 2014 đến nay, bà Huỳnh Lệ Xuân, Phó Chủ tịch Hội Người mù - Chất độc da cam - Khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em thành phố Vị Thanh, hiểu rõ hoàn cảnh nhiều người yếu thế trên địa bàn. Hội đang quản lý gần 2.300 người là nạn nhân bị ảnh hưởng chất độc da cam, người khuyết tật, trẻ mồ côi, người mù. Trong đó, có những người hoàn cảnh hết sức khó khăn, vì thế bà luôn tất bật với các hoạt động từ vận động đến trao quà cho người dân. Bà luôn động viên bản thân mỗi ngày cố gắng thêm một chút để có thể góp sức cùng chăm lo cho những hoàn cảnh yếu thế.

Với tinh thần trách nhiệm, sự cảm thông sâu sắc, cán bộ hội tích cực, nhiệt tình trong công tác vận động. Ngoài ra, mọi người còn cẩn thận lập danh sách người khuyết tật, trẻ mồ côi, bệnh nhân nghèo trên địa bàn, cố gắng không bỏ sót. Ông Ngô Triều Phương, Chủ tịch Hội Bảo trợ Người khuyết tật - Trẻ mồ côi - Bệnh nhân nghèo tỉnh, cho biết thêm: “Nhiều người khuyết tật, trẻ em mồ côi, bệnh nhân nghèo có hoàn cảnh rất khó khăn. Cảm thông, chia sẻ với những vất vả, khó khăn mà các gia đình đang gặp phải, những người làm công tác hội chúng tôi tích cực thực hiện các hoạt động hỗ trợ, mong muốn mang lại cho họ cuộc sống tốt hơn”.

Năm 2024, các cấp hội tiếp tục tăng cường các hoạt động kết nối, vận động nguồn lực nhằm trợ giúp cho người yếu thế thông qua hoạt động chăm sóc sức khỏe, trao tặng quà, phẫu thuật phục hồi chức năng cho người khuyết tật... Từ đó, giúp mọi người vươn lên, hòa nhập cộng đồng xã hội...

Toàn tỉnh có trên 21.400 người khuyết tật và trên 600 trẻ mồ côi

Trong năm qua, các cấp hội bảo trợ người khuyết tật - trẻ mồ côi - bệnh nhân nghèo trên địa bàn tỉnh đã vận động trao tặng 198 xe lăn, xe lắc, hỗ trợ phẫu thuật tim cho 7 trẻ em, phẫu thuật mắt thủy tinh thể cho 139 người, xây dựng và sửa chữa 5 căn nhà tình thương, trao tặng trên 39.000 phần quà…

 

Bài, ảnh: BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>