Mong sớm có điện sử dụng

15/04/2024 | 09:09 GMT+7

Để sớm bàn giao mặt bằng cho Nhà nước triển khai dự án Kè kênh xáng Nàng Mau 2, giai đoạn 2 ở huyện Vị Thủy, nhiều hộ dân đã nhận nền trong khu tái định cư thị trấn Nàng Mau và vào đây xây dựng nhà ở. Tuy nhiên, đến nay chưa được đấu nối lưới điện nên người dân gặp rất nhiều khó khăn.

Ông Lâm Văn Hiệp lo lắng sắp tới có những công đoạn cần phải sử dụng máy hàn nhưng chưa biết phải làm thế nào, vì điện câu đuôi không đảm bảo.

Ông Lâm Văn Hiệp, ở ấp 2, thị trấn Nàng Mau, huyện Vị Thủy, bức xúc: “Gia đình tôi bị giải tỏa bởi dự án kè kênh xáng Nàng Mau 2, giai đoạn 2. Để bàn giao mặt bằng, tôi được cấp nền trong khu tái định cư thị trấn Nàng Mau cất nhà, để di dời qua bên này. Vào đây xây dựng nhà 2 tháng nay, mới làm phần thô, chưa thể đi vào hoàn thiện. Từ khi bắt đầu xây dựng tôi có liên hệ với Điện lực huyện Vị Thủy để xin đấu nối điện và điện lực trả lời do chưa nhận bàn giao lưới điện để khai thác nên chưa đấu nối cho gia đình tôi được”.

Để có điện sử dụng, ông Hiệp phải câu đuôi nhờ nhà của người dân ở ngoài khu này. Do câu đuôi nên phải bao cả số lượng điện của nhà cho câu nhờ hàng tháng và tháng đầu tiên phải trả hơn 1,1 triệu đồng tiền điện. Vấn đề khó của gia đình ông Hiệp là do khoảng cách đường dây câu đuôi từ nhà người khác qua tới nhà ông đang xây dựng quá xa. Vì vậy, trong quá trình xây dựng có những công đoạn cần hàn thì không dám hàn sợ cháy đường dây điện, rất nguy hiểm. Theo đó, tới 17 giờ chiều là phải rút điện không được sử dụng điện câu đuôi nên rất bất tiện trong quá trình xây dựng cũng như trông coi nhà.

Trước sự bức thiết về điện sử dụng, ông Hiệp đã đi đến các đơn vị chức năng của UBND huyện, UBND thị trấn, Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng nhưng đến nay vẫn chưa được câu điện. Vì vậy, ông rất mong các ngành, các cấp sớm quan tâm để đấu nối điện sinh hoạt cho người dân có điện sử dụng.

Tương tự, ông Châu Bá Linh, ở ấp 2, thị trấn Nàng Mau, huyện Vị Thủy, cho hay: “Gia đình tôi vào đây xây dựng nhà hơn 1 tháng nay, do không có điện tôi cũng phải câu đuôi nhờ từ nhà người khác. Nhà tôi xây dựng ở đường D2, cứ chiều tối là phải đem bóng đèn sạc để sử dụng. Nay bức thiết quá, tôi phải đi mua tấm pin năng lượng mặt trời để sử dụng tại công trình nhà đang xây dựng. Vì vậy, rất mong ngành chức năng sớm có giải pháp đấu nối điện cho dân trong khu dân cư này”.

Trao đổi vấn đề bức xúc của người dân về việc chưa có điện ở Khu tái định cư thị trấn Nàng Mau, ông Bùi Đăng Khoa, Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng huyện Vị Thủy, cho biết: Hiện tại, dự án còn phần phát sinh nâng cấp, mở rộng đường nên chưa kết thúc dự án. Do đó, để đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của người dân trong khu này, Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng huyện có văn bản gửi UBND huyện cho chủ trương bàn giao tạm thời để cho ngành điện khai thác điện. Trong tháng 4 này, có thể ngành điện sẽ thực hiện đấu nối để hộ dân có điện sử dụng.

Bài, ảnh: T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>