Hết tết rồi, trở lại công việc, nỗ lực “cày cuốc” thôi !

19/02/2024 | 07:38 GMT+7

- Hé sì lô bà Tám, nay không đi chơi đâu sao ta, mới có mùng 10 tết mà.

- Bày đặt tiếng Anh, tiếng u đồ, thấy gớm.

- Lãng xẹt ta ơi, năm mới người ta nói tiếng nước ngoài cho nó sang chảnh tí, mà cũng kiếm chuyện.

- Già chướng ôn ghê, thấy trend gì trên mạng cũng bắt trend cho bằng được. Ông qua tui có chuyện gì nữa đây, nói nghe coi, chắc đi nhiều chuyện ở xóm trên về quá.

- Nhiều chuyện gì đâu, rủ bà đi chơi tết.

- Quỷ thần thiên địa ơi, ăn hết từ mùng sang cái mền luôn rồi mà còn đòi đi ăn tết.

- Ủa, bà không nghe người ta nói gì sao?.

- Nói gì ?.

- Tháng Giêng là tháng ăn chơi mà.

- Có ông nói chớ người ta nào nói. Người ta mùng 6 là đi mần hết trơn hết trọi, còn ông ăn chơi hết tháng Giêng.

- Mình nông dân mà bà ơi.

- Lại bậy rồi, mùng 6 tết, lãnh đạo tỉnh, các địa phương cùng với nhiều nông dân đã ra đồng đầu năm. Nông dân người ta ngày tư ngày tết vẫn không quên chuyện ruộng vườn, vừa ăn tết vừa chăm chút cây trái, lúa má, chớ đâu có bỏ ruộng vườn như ông đâu.

- Một năm có một cái tết, đi ăn chơi cho nó đã cái nư.

- Cuộc vui nào cũng phải có điểm dừng, vui vừa đủ là vui, vui quá coi chừng hết vui, ăn tết cũng vậy, ăn bao nhiêu đó đủ rồi, giờ bắt tay vào công việc ngay thôi.

- Tui thấy còn lễ hội nhiều quá bà ơi, không đi tiếc lắm.

- Năm nay thì không biết sao, chớ mấy năm trước cứ thấy báo chí phản ánh có tình trạng bỏ bê việc công sở, cơ quan để đi lễ, đi hội trong giờ làm việc. Chẳng ai cấm đi lễ, đi hội, nhưng phải đi ngoài giờ làm việc, chứ đi trong giờ làm việc thì bị xử lý, phê bình nghiêm khắc là đúng rồi.

- Chọc bà chơi thôi, chứ dù làm nông hay làm công thì cũng phải cố gắng chu toàn công việc của mình. Trung ương đã có những lưu ý từ trước tết xung quanh cán bộ, công chức, viên chức tham gia các lễ hội, hội hè này nọ, nghiêm cấm để xảy ra tình trạng mê tín dị đoan, cúng sao giải hạn, trục vong, cùng những hình thức mê tín khác. Mới đây, Trung ương còn kiên quyết yêu cầu không để tình trạng tết kéo dài.

- Đúng rồi đó ông, ăn chơi gì cũng có chừng, có độ, chớ đâu có ăn có chơi mãi được đâu, phải có điểm dừng, còn tập trung ngay vào công việc, đầu năm đầu tháng, mọi việc thuận lợi, hanh thông, làm có kết quả tốt thì nguyên năm tài lộc đến nhà, thắng lợi cả năm. Chớ đầu năm chây ỳ, làm việc không trôi thì cả năm không có hên à nghen.

- Bà nói đúng, ủng hộ hai tay, hai chân. Hết tết rồi, bắt tay ngay vào công việc thôi.

BÀ TÁM, ÔNG TƯ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>