Gần 107 tỉ đồng trao tặng quà dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn

15/02/2024 | 09:00 GMT+7

(HG) - Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, từ nguồn ngân sách (Trung ương, tỉnh và cấp huyện) và vận động xã hội hóa, đến nay toàn tỉnh đã trao tặng trên 219.000 phần quà, với tổng kinh phí trên 106,7 tỉ đồng.

Những phần quà tết được trao tặng đã giúp người dân tỉnh nhà đón tết tươm tất.

Trong đó, từ nguồn ngân sách đã trao tặng trên 76.700 phần quà đến người có công, hộ nghèo, người cao tuổi, trẻ em, trường hợp bảo trợ xã hội, với kinh phí trên 40 tỉ đồng. Các ngành, các cấp, Ủy ban MTTQ, sở, ban, ngành, hội, đoàn thể, các địa phương tại tỉnh đã vận động xã hội hóa trên 66,7 tỉ đồng với 142.361 phần quà.

Ngoài ra, trong dịp Tết Nguyên đán, lãnh đạo tỉnh đã thành lập đoàn đến thăm, chúc thọ, mừng thọ các cụ tròn 100 tuổi. Đi thăm, tặng quà Bà mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, thương binh, bệnh binh, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học có tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 81% trở lên (còn sống; sức khỏe yếu, không dự buổi họp mặt người có công do tỉnh tổ chức), hộ nghèo, hộ cận nghèo có thành viên là người có công với cách mạng. Gặp gỡ đồng loạt người có công với cách mạng, thân nhân liệt sĩ hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng tại 8 huyện, thị xã, thành phố. Tổ chức chương trình Xuân yêu thương; thăm, tặng quà người có công với cách mạng và thân nhân liệt sĩ đang hưởng trợ cấp hàng tháng đang điều trị tại các bệnh viện, trung tâm y tế; thăm, tặng quà Trường Dạy trẻ khuyết tật tỉnh và các cơ sở bảo trợ xã hội...

BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>