Rồng vàng, rồng được tạo hình tỉ mỉ, sống động bằng cây trái, hoa lá của Hậu Giang “trình làng”

07/02/2024 | 15:14 GMT+7

(HGO) - Đường hoa Xuân thu hút đông đảo người dân tham quan, chụp ảnh khá đông ngay sau khi khai trương. Ngoài ấn tượng về cách bày trí, trang hoàng lộng lẫy, tràn ngập sắc xuân, biểu tượng của linh vật rồng được huyện Châu Thành và Long Mỹ chọn thiết kế cổng chính của khu triển lãm dành cho các địa phương, thu hút sự quan tâm của khách tham quan.

Cặp rồng được tạo hình từ hoa lá, cây trái quen thuộc nhưng rất ấn tượng tại không gian trang trí của huyện Châu Thành ở Đường hoa Xuân tỉnh.

Với ý tưởng thể hiện sự mạnh mẽ, thành công, khát vọng bay cao, bay xa, huyện Châu Thành đã thiết kế đôi rồng bằng những sản vật bình dị của quê nhà. Đôi rồng uốn lượn ngay cổng chính, được 10 nghệ nhân làm hơn 4 ngày. Bằng chất liệu trái cau, tàu cau, lá dừa, đậu bắp, xốp, gỗ..., các nghệ nhân tỉ mẫn, khéo léo sáng tạo con rồng sống động, đẹp lung linh nhưng cũng không kém phần uy nghiêm, tượng trưng cho quyền năng và sức mạnh, sự bút phá vượt khó vươn lên mạnh mẽ. Các loài hoa đua nhau khoe sắc được trang trí xung quanh, làm nổi bật lên hình tượng rồng, với niềm tin năm mới thắng lợi mới.

Cổng chào tại không gian thành phố Ngã Bảy cũng được thiết kế từ lá dừa, đan khéo kéo thành hai con rồng ấn tượng.

"Vẽ" nên cặp rồng ấn tượng này là nhóm nghệ nhân đến từ huyện Long Mỹ.

Biểu tượng rồng của huyện Long Mỹ nhẹ nhàng, thanh thoát, nhưng cũng gởi gắm nhiều kỳ vọng về sự phát triển của địa phương. "Vẽ" nên con rồng ấn tượng này là nhóm nghệ nhân của huyện Long Mỹ. Cô Nguyễn Thị Ngọc Anh, giáo viên trường THCS Thuận Hưng, 1 trong năm nghệ nhân thực hiện thiết kế và thi công con rồng để trưng bày, chia sẻ: “Nhóm của tôi là những người cùng đam mê thiết kế, sáng tạo. Để làm con rồng này, đã phải bàn bạc, lên ý tưởng và vẽ, sau đó bắt tay thực hiện. Với chất liệu foam, xốp, mất 5 ngày để hoàn thành, gởi gắm ước mơ quê mình phát triển, bay cao, bay xa, sánh cùng các đơn vị khác trong tỉnh...”.

* Cùng với Đường hoa Xuân của tỉnh, thành phố Vị Thanh đầu tư khoảng 2 tỉ đồng xây dựng Cụm tiểu cảnh tại Công viên Xà No và Đường hoa Xuân tại tuyến đường 1 Tháng 5 để phục vụ người dân.

Cặp rồng vàng toát lên vẻ oai vệ tại Cụm tiểu cảnh Công viên Xà No, thành phố Vị Thanh. 

Rồng được tạo hình có màu vàng ánh kim bắt mắt. 

Cụm tiểu cảnh được thiết kế gần gũi, bày trí hoa tự nhiên với các loại hoa tươi được trồng tại địa phương, đặc biệt là mai, đào, cúc, vạn thọ, cát tường, hướng dương...; hình ảnh bánh chưng, bánh dày lồng ghép vào nhau cùng đèn chiếu sáng để tạo cảm giác lung linh, huyền ảo.

Đặc biệt, cặp rồng trong tư thế “Lưỡng long tranh châu” được tạo hình từ mút xốp, có màu vàng ánh kim, rất có thần, oai vệ, thân hình uốn lượn uyển chuyển tạo nhiều thiện cảm với du khách.

Tin, ảnh: V.TR

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>