Phim ảnh, chương trình giải trí tết hài lòng người xem

16/02/2024 | 09:56 GMT+7

Tết qua, khán giả đã được thưởng thức những món ăn tinh thần đặc sắc, thỏa mãn những ngày bên người thân và gia đình.

Gala Việc tử tế với chủ đề “Ai cũng có thể” là một trong những chương trình hay của VTV.

Đa dạng, đặc sắc

Các chương trình giải trí trên truyền hình rất đa dạng. Đây là dịp các nhà đài chuẩn bị loạt chương trình công phu để phục vụ khán giả. Thời gian nghỉ dài, nên nhà đài cũng bố trí chương trình và thời lượng hợp lý, trải dài các ngày tết, có phát lại, để khán giả tiện xem.

Hai kênh truyền hình lớn, được khán giả chờ đón hàng năm để thưởng thức loạt chương trình đặc sắc là VTV và HTV. Hàng chục chương trình có đầu tư đã lần lượt lên sóng, mang đến cho khán giả nhiều trải nghiệm đáng nhớ. Trong đó, phải kể đến chương trình “Gặp nhau cuối năm”, “Hoa xuân ca”, “12 con giáp”, gala “Tết quê hương”, gala “Việc tử tế”, “Gặp gỡ diễn viên truyền hình” trên sóng VTV; gala “Nhạc Việt tết”, “Sóng 24”, “Thay lời muốn nói”, “Tết hội ngộ - Xuân yêu thương” trên HTV. Ngoài ra, mỗi đài truyền hình đều có phối hợp thực hiện những chương trình đặc sắc, các phóng sự, phim tài liệu về Tết cổ truyền dân tộc, nét văn hóa, phong tục ngày tết, không khí đón tết ở từng vùng, miền...

Mỗi chương trình phục vụ khán giả đều là chủ ý riêng của nhà đài. Không chỉ đầu tư xây dựng những chương trình chất lượng, nội dung phong phú, hoành tráng, chất lượng, mà còn hướng đến nhiều đối tượng khán giả khác nhau. Áp lực phải mới, phải sáng tạo và chất lượng, không trùng lắp và phải tạo được sự bất ngờ buộc những người làm chương trình luôn nỗ lực hết sức mình để có những chương trình hoàn hảo nhất, chọn được những nhân vât đặc sắc nhất để làm điểm nhấn cho mỗi chương trình. Sự đầu tư nghiêm túc, chất lượng còn thể hiện đẳng cấp của những đài lớn cùng sự táo bạo từ ý tưởng đến ý đồ thể hiện, để mang đến những màn tung hứng duyên dáng, những giai điệu sâu lắng, ngọt ngào cùng những gương mặt thật sự tạo được dấu ấn, đáp ứng nhu cầu giải trí của khán giả. Điều này làm cho những chương trình năm nay mãn nhãn người xem.

Phim chiếu rạp sôi động

Phim điện ảnh chiếu rạp dù được rải đều trong năm nhưng mùa phim tết vẫn là mùa được trông đợi. Đây là khoảng thời gian mà mọi người dành để giải trí. Rạp chiếu là một trong những nơi thu hút nhiều khán giả. Vì vậy, đây cũng là lúc mà các nhà làm phim dồn sức cho tác phẩm của mình. Đề tài đa phần nhẹ nhàng, tạo tiếng cười thoải mái nhưng cũng không kém phần sâu sắc, nhân văn. Đặc biệt, những năm gần đây, phim khai thác đề tài gia đình luôn tiếp tục nhận được sự quan tâm của khán giả.

Năm nay, phim chiếu rạp gồm “Mai”, “Gặp lại vợ bầu”, “Trà”… Khai thác đề tài không nhiều nhưng xoáy sâu vào những phận người đã tạo nên những điểm nhấn về cảm xúc.

Thành công nhất và đúng như dự đoán, phim “Mai” đã nhanh chóng đạt nhiều kỷ lục khi 3 ngày ra rạp đã chạm mốc 100 tỉ đồng, tiếp nối những thành công của Trấn Thành, góp phần tạo nên điểm nhấn thú vị cho mùa phim này. Các phim còn lại, dù không thể sánh về doanh thu, nhưng cũng là những phim có đầu tư, khai thác đề tài quen nhưng góc nhìn và thể hiện lạ, cảm xúc.

Bên cạnh các phim Việt, phim nước ngoài ra rạp thời điểm tết góp phần làm cho thị trường phim sôi động, đó là “Bob Marley: One Love”, “Argylle siêu điệp viên”, “Đấu trường muôn thú”, “Gấu đỏ biến hình”, “Dune - Hành trình cát”. Nội dung phim đa dạng, hấp dẫn và kịch tính. Thị trường phim đa dạng, sôi động, đã giúp khán giả có thêm nhiều sự lựa chọn thú vị...

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>