Mai Cát Vi - 14 tuổi và hai giải thưởng điện ảnh danh giá

29/11/2023 | 07:00 GMT+7

14 tuổi, sở hữu 2 giải thưởng danh giá tại Liên hoan phim Việt Nam, Mai Cát Vi trở thành hiện tượng hiếm của điện ảnh Việt.

Nhắc đến cô bé xinh xắn, dễ thương với đôi mắt sáng và nụ cười tỏa nắng Mai Cát Vi, khán giả nhớ đến vai Mai trong phim “Hai Phượng”, đã mang về giải thưởng Diễn viên phụ xuất sắc đầu tiên khi Mai Cát Vi mới 10 tuổi vào năm 2019, tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 21.

Từ đó đến nay, cô bé tiếp tục khẳng định tài năng qua các phim: “Bóng đè”, “Mặt trời, con ở đâu”, “Song Lang”, “Người vợ ba”, “Kẻ ẩn danh”... Dù vai diễn ít hay nhiều đất diễn, Mai Cát Vi đều chăm chút và chuẩn bị chu đáo để có thể nhập vai tốt nhất có thể. Cô thể hiện nhiều loại vai nhưng phù hợp với diễn biến tâm lý, cảm xúc của lứa tuổi. Mỗi vai đều là những trải nghiệm khó quên và Mai Cát Vi luôn tập trung toàn lực để có thể hóa thân tốt nhất.

Một trong những vai diễn tốn nhiều công sức của cô là Yến trong phim “Bóng đè”. Đây là vai diễn khó thể hiện cảm xúc và diễn biến nội tâm nhất, nhưng Cát Vi đã cố gắng thể hiện hết khả năng, để mang đến cho nhân vật một chỗ đứng, góp phần tạo nên dấu ấn cho phim này.

Lối diễn xuất nhẹ nhàng, đáng yêu, hóa thân vào nhân vật trọn vẹn của Mai Cát Vi đã tạo nên nét riêng khó hòa lẫn. Mai Cái Vi đã thổi một luồng gió mới vào điện ảnh Việt, thể hiện nét duyên khác biệt.

Cô bé đã vượt lên chính mình qua từng vai diễn, giúp khán giả cảm nhận được trọn vẹn những vai do mình thể hiện. Bướm trong “Mẹ ơi, Bướm đây”, đưa cô bé lên đỉnh cao mà nhiều diễn viên mơ ước là một minh chứng sinh động nhất. Giải Nữ diễn viên chính xuất sắc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23 vừa diễn ra, tiếp tục khẳng định tài năng của Mai Cát Vi.

Nếu như ở lần đạt giải 4 năm trước, khán giả thấy được ở vai diễn Mai trong “Hai Phượng” là sự ngây thơ, đáng yêu, thì đến vai Bướm trong phim lần này là sự đầu tư chỉn chu, thể hiện sự trưởng thành vượt bậc của Mai Cát Vi. Đây là vai diễn rất nặng về diễn biến tâm lý và cách thể hiện cảm xúc. Bướm có số phận đặc biệt và tình yêu thương dành cho người mẹ tật nguyền, khờ khạo cũng rất khác. Cô chia sẻ, để hóa thân vào vai này thật sự rất khó, bởi tình cảm dành cho mẹ thật sự mãnh liệt, vượt lên cả số phận, hoàn cảnh điển hình. Cô đã phải nỗ lực rất nhiều, nghiên cứu nhân vật một cách kỹ càng cũng như cách đặt cảm xúc của mình vào nhân vật một cách trọn vẹn nhất có thể. Vai diễn tốn nhiều công sức nhất so với những vai Mai Cát Vi từng thể hiện. Sự nỗ lực của cô đã được đền đáp xứng đáng bằng giải thưởng danh giá mà bất cứ diễn viên nào cũng ao ước có được.

Nhìn lại hành trình 8 năm theo nghiệp diễn, Mai Cát Vi thể hiện đa dạng các dạng vai. Dù xuất hiện ít hay nhiều, cô đều chăm chút để có thể lột tả một cách tốt nhất, làm cho nhân vật mình có được một nét riêng, ấn tượng, được khán giả yêu mến. Quan niệm vai nào cũng đặc biệt và phải thể hiện tốt nhất có thể. Khi diễn nhập vai trọn vẹn, nhưng cố gắng thoát ra để có thể tiếp tục ở những vai diễn sau, để không bị cái bóng của vai trước ảnh hưởng đến cảm xúc mới. Đây là suy nghĩ nghiêm túc của một người có đủ đam mê cho nghiệp diễn. Dù còn nhỏ tuổi, nhưng sự nghiêm túc đầu tư cho từng vai diễn, đã giúp cho Mai Cát Vi có những thành tích đáng tự hào.

Ở tuổi 14 sở hữu 2 giải thưởng đỉnh cao, là hành trang để Mai Cát Vi thẳng tiến trên con đường nghệ thuật. Hiện tại, cô bè vẫn dành thời gian cho học tập. Cô chỉ nhận vai khi điều kiện cho phép. Mẹ vẫn luôn là người đồng hành, giúp Mai Cát Vi nhận những vai phù hợp với em và em hoàn tin tưởng vào nghiệp và duyên cho con đường nghệ thuật của mình.

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>