Điểm tin: Báo Hậu Giang

04/12/2023 | 06:00 GMT+7

Việt Nam lần thứ 4 được vinh danh là Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới

Ảnh TTXVN

Việt Nam lần thứ 4 được vinh danh là "Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới" tại giải thưởng Du lịch Thế giới tại Dubai.

Danh hiệu Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới một lần nữa khẳng định tiềm năng và sức hút hàng đầu về tài nguyên thiên nhiên cũng như giá trị di sản văn hóa lâu đời của Việt Nam.

Bên cạnh đó, các địa phương cũng được trao các giải thưởng phụ như Hà Nội là "Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu Thế giới 2023". Đảo ngọc Phú Quốc là "Điểm đến biển đảo thiên nhiên hàng đầu thế giới 2023".

"Viên ngọc xanh" ở Tây Bắc Mộc Châu là "Điểm đến thiên nhiên địa phương hàng đầu thế giới 2023". Hà Nam là "Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu thế giới 2023". Tam Đảo là "Điểm đến thị trấn hàng đầu thế giới 2023".

Bản đồ Việt Nam bằng tăm giang nhận kỷ lục thế giới

Tác giả thực hiện mô hình hồi đầu năm, sử dụng 115.000 cây tăm giang, 11.898 người tại bốn tỉnh thành gồm Hà Nội, Vĩnh Phúc, Huế, TP HCM góp sức thực hiện.

Tác phẩm cao 3 m, ngang 2 m, tái hiện bản đồ Việt Nam hình chữ S gồm 64 tỉnh thành, các quần đảo như Hoàng Sa, Trường Sa... Ở phần trung tâm, tác giả lồng ghép hình ảnh, hoa văn trống đồng.

Hoàng Tuấn Long, 49 tuổi, quê TP HCM, tốt nghiệp thạc sĩ khoa Kiến trúc, Đại học Bách khoa Quốc gia Belarus. Anh là tác giả của hàng chục mô hình kiến trúc nổi tiếng như chùa Một Cột, Ngọ Môn Huế, chợ Bến Thành, tháp đồng hồ Big Ben, đền Taj Mahal... làm từ cây tăm giang.

Năm 2020, anh được Liên minh Kỷ lục thế giới Worldkings công nhận "Người đầu tiên trên thế giới sáng tạo, tái hiện các mô hình công trình di sản kiến trúc nổi tiếng trên thế giới bằng nghệ thuật Boarc". Boarc viết tắt của cụm từ Bamboo Acrylic Art - dòng nghệ thuật tạo hình kết hợp kỹ thuật cắt laser trên những tấm acrylic với độ chính xác cao và tăm giang truyền thống.

Hồi tháng 8, dự án Vũ trụ Mandala của anh xác lập kỷ lục châu Á - "Bức tranh nghệ thuật bằng tăm giang theo phong cách Boarc có số lượng người tham gia thực hiện nhiều nhất".

Giải Marathon quốc tế di sản Cần Thơ

Ảnh Tuổi trẻ online

Sáng 3-12, giải Marathon quốc tế di sản Cần Thơ 2023 ­ - Cần Thơ Heritage Marathon 2023 đã khai mạc tại công viên Sông Hậu (quận Ninh Kiều) với khoảng 9.000 người tham gia. Số lượng vận động viên nhiều gấp 3 lần so với mùa đầu tiên giải Cần Thơ Heritage Marathon tổ chức năm 2019.

Giải chạy có 4 cự ly thi đấu: 5km, 10km, bán marathon (21km) và full marathon (42,195km) với cung đường chạy được xuất phát từ công viên Sông Hậu và đi qua các địa danh nổi tiếng, điểm du lịch tiêu biểu của vùng đất Tây Đô như: bến Ninh Kiều, lộ Vòng Cung, chợ nổi Cái Răng...

Tết té nước Songkran (Thái Lan) sẽ kéo dài 1 tháng thay vì chỉ 3 ngày

Ảnh REUTERS

Theo báo Bangkok Post, Chính phủ Thái Lan ngày 1-12 thông báo sẽ tổ chức Tết té nước Songkran nổi tiếng kéo dài đến 1 tháng, bắt đầu từ năm 2024, thay vì 3 ngày như trước đây.

Bà Paetongtarn Shinawatra, lãnh đạo Đảng Pheu Thai và chủ tịch Ủy ban Chiến lược quyền lực mềm quốc gia (NSPSC), tuyên bố rằng họ đồng ý thúc đẩy Songkran trở thành một trong những lễ hội đặc sắc nhất thế giới.

Bà Paetongtarn phát biểu hôm 1-12: “Hãy biến lễ hội Songkran thành sự kiện mà mọi người phải bay đến Thái Lan để tham dự. Hãy biến Thái Lan trở thành (quê hương) của một trong 10 lễ hội hàng đầu thế giới”.

“Bắt đầu từ năm sau, lễ hội Songkran sẽ không còn như xưa nữa. Chúng ta sẽ không tạt nước trong 3 ngày mà sẽ tổ chức lễ hội này suốt 1 tháng trên toàn quốc”, bà nói thêm.

Bà Paetongtarn viết trên trang Facebook cá nhân rằng ủy ban kỳ vọng lễ hội kéo dài sẽ tạo ra 35 tỉ baht (hơn 1 tỉ USD) cho nền kinh tế Thái Lan.

Lý do Eras Tour của Taylor Swift 'càn quét' thế giới

Ảnh Instagram Taylor Swift

Các chuyên gia nói Eras Tour thành công nhờ Taylor Swift xây dựng chiến lược quảng bá hình ảnh thông minh, đầu tư kỹ các yếu tố trong show.

Eras Tour bắt đầu hồi tháng 3, hiện đã tổ chức ở năm nước gồm Mỹ, Canada, Mexico, Argentina và Brazil với hơn 60 buổi diễn, trung bình hơn ba tiếng mỗi show. Tour dự kiến kết thúc tháng 12 năm sau, tổ chức ở nhiều nước châu Âu và châu Á.

Forbes cho biết show thu về khoảng 14 triệu USD mỗi đêm, các chuyên gia ước tính doanh thu của tour có thể đạt hơn 4 tỷ USD vào cuối năm sau. Theo công ty nghiên cứu AskPro, Taylor giúp những nơi cô đến hút khách du lịch, góp phần tạo ra 5,7 tỷ USD cho nền kinh tế Mỹ.

Variety nói ca sĩ 34 tuổi hiện đạt đỉnh và sẽ phát triển, những bản nhạc ngày càng thể hiện sự trau chuốt và thông minh. Cô khẳng định bản thân là một nghệ sĩ xuất sắc, ở vị thế không ai có thể sánh bằng trong làng nhạc hiện tại.

Tuyết rơi dày kỷ lục, hàng trăm chuyến bay bị hủy

Ảnh Yahoo

Các hoạt động vận tải, gồm đường hàng không và đường bộ ở thành phố Munich, thuộc bang Bavaria, Đông Nam nước Đức, đã chịu ảnh hưởng nặng nề do tuyết rơi dày ở mức kỷ lục.

Theo người phát ngôn của sân bay Munich, giới chức quản lý sân bay đã phải hủy khoảng 760 chuyến bay được lên lịch trình vào ngày 2/12 (theo giờ địa phương) do tuyết rơi dày đặc.

Trong khi đó, công ty vận tải công cộng của Munich thông báo các dịch vụ xe buýt, xe điện và một số tàu hỏa tại thành phố này cũng đã phải ngừng hoạt động.

Theo truyền thông địa phương, thành phố Munich đã ghi nhận lượng tuyết rơi dày 45cm vào ngày 2/12, mức kỷ lục trong tháng 12 kể từ năm 1933.

Trên toàn bang Bavaria ghi nhận lượng tuyết rơi dày ở mức kỷ lục trong vòng 17 năm qua.

Bảo Nam tổng hợp từ Tuổi trẻ, VTV, VnExpres

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>