“Điểm 10 cho Đường hoa Xuân, nếu có thêm hoạt động văn nghệ sẽ ấn tượng, thu hút hơn nữa”

08/02/2024 | 12:07 GMT+7

(HGO) – Sáng ngày 8 - 2 (nhằm ngày 29 tết âm lịch), ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, cùng lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có buổi thăm quan, động viên lực lượng trực, phụ trách Đường hoa Xuân lần đầu tiên được tỉnh Hậu Giang thực hiện.

Lãnh đạo tỉnh thăm quan và biểu dương sự nỗ lực xây dựng Đường hoa Xuân lần đầu tiên của Hậu Giang.

Thăm quan các tiểu cảnh, không gian được bố trí của Đường hoa Xuân, ông Trần Văn Huyến bày tỏ sự ấn tượng đặc biệt trong đầu tư, bày trí, nhất là các huyện, thị, thành phố đều lồng ghép, trưng bày những đặc sản, nông sản chủ lực và thế mạnh của từng địa phương. Các địa phương đều rất chăm chút, tỉ mỉ trong trang trí, tạo nét riêng, đặc sắc cho mỗi không gian. Đường hoa Xuân xứng đáng đạt điểm 10.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khen ngợi khâu thiết kế, thi công đã tạo nên Đường hoa Xuân rất đẹp.

Ông cũng thăm hỏi, chúc tết đầm ấm đến lực lượng bảo vệ, lực lượng phụ trách Đường hoa Xuân và cán bộ phụ trách của các địa phương tại đây, rất trân trọng những sự đóng góp, túc trực trong những ngày nghỉ tết như thế này.

Ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, thăm hỏi, chúc tết lực lượng túc trực, phụ trách không gian trang trí các địa phương.

Tuy nhiên, ông Trần Văn Huyến lưu ý Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tham mưu cho UBND tỉnh có thể bố trí thêm phần âm thanh tại tuyến Đường hoa Xuân để tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho du khách, người dân đến thưởng lãm tại đây.

Hằng đêm có thể bố trí luân phiên câu lạc bộ đờn ca tài tử của các huyện, thị, thành phố giao lưu, để thêm phần đa dạng cho con đường hoa đặc biệt này.

Ông Trần Văn Huyến đánh giá rất cao những ý tưởng, cách bày trí tại Đường hoa Xuân.

Huyện Phụng Hiệp đầu tư rất mạnh cho không gian của địa phương mình tại Đường hoa Xuân năm nay.

Theo ông Ngô Minh Long, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh: Được UBND tỉnh giao phụ trách chính Đường hoa Xuân là áp lực lớn, lãnh đạo Sở cố gắng làm tốt nhất, đáp ứng các ý tưởng của lãnh đạo đã gợi ý. Đường hoa Xuân sẽ phục vụ đến mồng 6 tết. Hiện Ban Giám khảo đang chấm điểm các không gian bày trí, mỗi địa phương được bố trí 100m để trang trí. Dự kiến ban đầu sẽ trao giải nhất, nhì, ba, tuy nhiên với sự đầu tư nghiêm túc, chất lượng, Ban Giám khảo dự kiến sẽ có kiến nghị thêm các giải thưởng.

Đường hoa Xuân tận dụng khoảng 60% cơ sở vật chất Con đường lúa gạo Việt Nam được thực hiện phục vụ Festival quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam – Hậu Giang trước đó.  

Đường hoa Xuân tận dụng cơ sở trước đây của Con đường lúa gạo Việt Nam nhưng có những sáng tạo mới, chăm chút phù hợp không khí mùa xuân.

Tại Đường hoa Xuân, ngoài phần trang trí chủ đạo của tỉnh, mỗi huyện, thị, thành phố đều trang trí rất đặc trưng: Thành phố Vị Thanh với hình ảnh đô thị nổi bật, thành phố Ngã Bảy với hình tượng những chiếc xuồng ba lá gợi nhớ chợ nổi, huyện Châu Thành nổi bật với chiếc cổng có 2 linh vật rồng bằng hoa lá, cây trái miệt vườn, huyện Long Mỹ cũng có cặp rồng vàng do 5 nghệ nhân thực hiện, huyện Phụng Hiệp bày trí rất nhiều đặc sản từ bắp, lúa, khóm, cùng nhiều sản vật khác, huyện Châu Thành A có không gian đờn ca tài tử, giới thiệu đậm nét lĩnh vực du lịch, huyện Vị Thủy với lúa gạo là chủ lực...

Các địa phương đều trưng bày thêm các sản phẩm OCOP, cùng hàng ngàn chậu hoa đủ màu sắc đua nở đón xuân về.

Tin, ảnh: HOÀNG NGUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>