Cảm xúc cùng “Dấu ấn Việt”

13/03/2024 | 09:57 GMT+7

Vừa ra mắt tập đầu tiên, chương trình “Dấu ấn Việt” đã mang đến khán giả truyền hình những cảm xúc thăng hoa trong âm nhạc truyền thống cách mạng với sự thể hiện đầy cảm xúc, sáng tạo.

“Dấu ấn Việt” dù ra đời sau, nhưng với nỗ lực đổi mới, khai thác giá trị âm nhạc truyền thống, hiện đại đã mang đến nhiều cảm xúc mới lạ cho người xem.

Ở tập đầu tiên, chương trình có sự xuất hiện của 4 thí sinh MiHa, Đoàn Đại Hòa, Hồng Mơ và Triệu Long. Những ca khúc họ chọn thể hiện rất quen thuộc với khán giả: “Đất nước lời ru”, “Chiếc vòng cầu hôn”, “Em vẫn đợi anh về” và “Thành phố mãi mãi một tình yêu”.

Là những gương mặt trẻ nhưng các thí sinh khiến khán giả ngạc nhiên. Ca sĩ làm cho khán giả như được nghe lần đầu những ca khúc vốn rất quen thuộc với bao thế hệ, các cuộc thi, chương trình lớn nhỏ, ngoài giọng hát nội lực, còn là cảm xúc họ đặt để khéo léo với những điểm nhấn nhá ấn tượng. Đặc biệt là những bản hòa âm, phối khí mới, dàn dựng công phu...

Đây là những gương mặt không xa lạ với những người quan tâm đến âm nhạc, bởi họ ít nhiều tạo dấu ấn trong lòng khán giả qua các sân chơi âm nhạc thời gian qua. Sự xuất hiện lần này thể hiện sự trưởng thành trong âm nhạc, quyết tâm chinh phục sân chơi không hề dễ này để tiến một bước xa hơn trong lòng người mộ điệu. Sự mở màn đầy ấn tượng càng khiến người xem tò mò xem 4 nhân vật tiếp theo là Trúc Lai, Yên Nhiên, Dương Quốc Hưng và Huy Luân, sẽ mang đến khán giả những bất ngờ gì trong tập hai của chương trình, phát sóng vào tuần này.

“Dấu ấn Việt” là chương trình do Đài Phát thanh và Truyền hình Vĩnh Long phối hợp thực hiện. Thời gian qua, đây là kênh truyền hình nhận nhiều sự quan tâm, yêu thích của khán giả khi sản xuất nhiều chương trình truyền hình thực tế ấn tượng với nhiều loại hình nghệ thuật được khai thác, từ âm nhạc, sân khấu đến các trò chơi vận động, trí tuệ... cho khán giả ở nhiều lứa tuổi khác nhau. Các chương trình khai thác nét độc đáo của dòng nhạc xưa, đã tạo nên dấu ấn rất riêng trong lòng khán giả.

Với “Dấu ấn Việt”, tiếp tục tạo nên sân chơi cho những nghệ sĩ trẻ và phục vụ khán giả yêu thích dòng nhạc cách mạng, trữ tình, dân ca, quê hương với những trải nghiệm hoàn toàn mới.

Chương trình được đầu tư chỉn chu. Tham gia vào đây, các ca sĩ trẻ sẽ có thêm nhiều cơ hội làm mới, phát huy tiềm năng của bản thân để có thể giải phóng năng lượng, thăng hoa cảm xúc. Họ sẽ được huấn luyện để có thể thể hiện nhiều dòng nhạc, biết được ưu, khuyết điểm của mình qua sự dẫn dắt, chia sẻ, nhận xét, đánh giá qua từng thử thách, để hoàn thiện và trưởng thành hơn trên bước đường nghệ thuật.

Mỗi tuần, “Dấu ấn Việt” có 1 tập phát sóng với từng chủ đề riêng. Các thí sinh phải trải qua nhiều vòng thử thách ở những thể loại âm nhạc theo yêu cầu, hát đơn ca, kết hợp với nhau để tạo nên những sản phẩm âm nhạc mới lạ.

Ngồi ghế Ban giám khảo là NSƯT, đạo diễn Vũ Thành Vinh, tác giả của những chương trình bolero đặc sắc với những ý tưởng táo bạo, rất riêng, thu hút khán giả; ca sĩ Cao Minh, giọng ca vàng được nhiều khán giả yêu mến hơn 20 năm qua; ca sĩ Đông Đào được khán giả nhớ với chất giọng ngọt ngào, cảm xúc và quá trình lao động nghệ thuật nghiêm túc.

Qua sự dẫn dắt, kết nối của MC Lê Nguyên Bảo, hứa hẹn mang đến cho khán giả truyền hình những câu chuyện thú vị, đặc sắc và đáng nhớ. Chương trình phát sóng 21 giờ thứ bảy hàng tuần trên THVL1.

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>