Báo Hậu Giang điểm tin sáng 21 - 02

21/02/2024 | 05:48 GMT+7

Mời Quý độc giả theo dõi tin tức sáng nay: Hoàng Đức, Kim Thanh lần lượt giành Quả bóng vàng nam, nữ 2023; Đào, phở và piano “gây sốt”, Cục Điện ảnh đề xuất chiếu toàn quốc; Sơn Tùng "nhá hàng" ca khúc Chúng ta của tương lai; EU điều tra TikTok về việc bảo vệ trẻ em; Gen Z từ bỏ ứng dụng hẹn hò vì tốn thời gian.  

Hoàng Đức, Kim Thanh lần lượt giành Quả bóng vàng nam, nữ 2023

Lễ trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2023 do Báo Sài Gòn Giải phóng tổ chức. Ban đầu, sự kiện này được lên kế hoạch tổ chức vào ngày 3/1/2024, nhưng do ĐT Việt Nam bận thi đấu tại VCK Asian Cup 2023 trong tháng 1/2024 nên BTC giải thưởng và lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã thống nhất thời điểm tổ chức là ngày 19/2/2024.

Tham gia bình chọn giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam là lãnh đạo ngành thể dục – thể thao, HLV, đội trưởng các đội bóng, các chuyên gia bóng đá và các nhà báo thể thao trong cả nước. Quả bóng vàng, bạc, đồng của nam và nữ sẽ nhận được lần lượt là 40, 30 và 20 triệu đồng, riêng với Futsal lần lượt là 30, 20 và 15 triệu đồng. Các giải thưởng cá nhân khác nhận 15 triệu đồng mỗi giải.

Quả bóng Vàng nam Việt Nam: Nguyễn Hoàng Đức (Thể Công Viettel)

Quả bóng Bạc nam Việt Nam: Phạm Tuấn Hải (Hà Nội FC)

Quả bóng Đồng nam Việt Nam: Đặng Văn Lâm (Quy Nhơn Bình Định FC)

Quả bóng Vàng nữ Việt Nam: Trần Thị Kim Thanh (TP.HCM I)

Quả bóng Bạc nữ Việt Nam: Huỳnh Như (Lank FC)

Quả bóng Đồng nữ Việt Nam: Nguyễn Thị Bích Thùy (TP.HCM I)

Nữ cầu thủ trẻ xuất sắc nhất: Ngọc Minh Chuyên (Thái Nguyên T&T)

Nam cầu thủ trẻ xuất sắc nhất: Nguyễn Thái Sơn (Đông Á Thanh Hoá)

Cầu thủ ngoại xuất sắc nhất: Rafaelson Fernandes (Nam Định/Bình Định)

Giải thưởng cống hiến: Trần Văn Vũ (futsal), Phạm Thành Lương (bóng đá nam)

Quả bóng Vàng futsal: Phạm Đức Hòa (Thái Sơn Nam TP.HCM)

Quả bóng Bạc futsal: Châu Đoàn Phát (Thái Sơn Nam TP.HCM)

Quả bóng Đồng futsal: Hồ Văn Ý (Thái Sơn Nam TP.HCM)

Đào, phở và piano “gây sốt”, Cục Điện ảnh đề xuất chiếu toàn quốc

Box Office Vietnam ghi nhận số vé bán ra trong ngày 19-2 (tới 16h30) của Đào, phở và piano là 3.398, thu 169 triệu đồng, vượt Madame Web với 1.753 vé, thu 139 triệu đồng.

Đào, phở và piano chỉ có 15 suất chiếu, trong khi Madame Web có tới 505 suất chiếu.

Phim Đào, phở và piano hiện chỉ chiếu duy nhất ở Trung tâm Chiếu phim quốc gia (Hà Nội), Madame Web chiếu toàn quốc.

Trả lời Tuổi Trẻ Online, Cục trưởng Cục Điện ảnh Vi Kiến Thành nói cục đã đề xuất với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chiếu Đào, phở và piano trên toàn quốc.

Phim được sản xuất từ 100% kinh phí nhà nước, là dịch vụ công thiết yếu. Trung tâm là đơn vị thuộc bộ, đang thực hiện đề án thí điểm phổ biến phim nhà nước. Doanh thu từ phim Đào, phở và piano, trung tâm sẽ nộp 100% về cho Nhà nước.

"Tuy nhiên, các nhà phát hành khác lại vận hành theo cơ chế thị trường. Hiện ta chưa có căn cứ pháp lý nào về việc chia tỉ lệ % khi phát hành phim dạng này", ông chia sẻ.

Ông Thành thông tin thêm, phía rạp BHD và Cinestar đã liên hệ Cục Điện ảnh để phát hành phim Đào, phở và piano. Cục đang xin ý kiến lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trích % cho nhà phát hành như thế nào.

Sơn Tùng "nhá hàng" ca khúc Chúng ta của tương lai

Trên trang cá nhân, Sơn Tùng M-TP đã bất ngờ tung poster hé lộ ca khúc mới mang tên Chúng ta của tương lai. Thông tin này ngay lập tức gây sốt mạng xã hội và khiến nhiều người hâm mộ của nam ca sĩ gốc Thái Bình vô cùng phấn khích.

Hình ảnh được Sơn Tùng M-TP đăng tải là một không gian vô định với nhiều luồng ánh sáng. Tuy nhiên, nhiều người đưa ra dự đoán rằng sản phẩm mới có thể là một sự tiếp nói của dự án Chúng ta của hiện tại, ca khúc được Sơn Tùng M-TP ra mắt vào năm 2020. Nếu điều này là sự thật thì cuối cùng sau 3 năm, nam ca sĩ cũng đã có một tác phẩm tiếp theo thuộc album Chúng ta.

Thời gian gần đây, Sơn Tùng M-TP liên tục có những dòng trạng thái ẩn ý về MV mới. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, những thông tin khác như diễn viên, nhà sản xuất... vẫn chưa được hé lộ.

EU điều tra TikTok về việc bảo vệ trẻ em

Hãng tin Reuters dẫn một tài liệu cho biết, Ủy ban châu Âu (EC) đã chính thức tiến hành các thủ tục tố tụng đối với nền tảng truyền thông xã hội TikTok của công ty ByteDance theo Đạo luật Dịch vụ kỹ thuật số (DSA) nhằm đánh giá xem nền tảng này có hành động mạnh mẽ để bảo vệ trẻ em hay không.

Trong tài liệu trên, Ủy viên thị trường nội địa EU Thierry Breton cho biết, việc bảo vệ trẻ vị thành niên là ưu tiên thực thi hàng đầu đối với DSA. Là một nền tảng tiếp cận hàng triệu trẻ em và thanh thiếu niên, TikTok phải tuân thủ đầy đủ các quy định trong đạo luật này, đồng thời phải đóng vai trò đặc biệt trong việc bảo vệ trẻ vị thành niên trên không gian mạng.

Động thái trên đánh dấu cuộc điều tra thứ hai theo DSA sau cuộc điều tra nền tảng truyền thông xã hội X của tỷ phú Elon Musk. Tik Tok có thể phải đối mặt với mức phạt lên tới 6% doanh thu toàn cầu nếu bị kết tội vi phạm các quy định của DSA.

DSA chính thức có hiệu lực từ ngày 25/8 năm ngoái và được đánh giá là một trong những bộ luật tham vọng nhất của EU về kiểm soát nội dung trực tuyến, thông qua việc áp đặt những nghĩa vụ quan trọng với các nền tảng trực tuyến.

Gen Z từ bỏ ứng dụng hẹn hò vì tốn thời gian

Sau thời gian gây bão và tạo ra làn sóng tìm kiếm 'nửa kia' trực tuyến, các ứng dụng hẹn hò giờ đây dần bị thế hệ Z xem là hời hợt, máy móc và không mang lại những cảm xúc chân thật như hẹn hò truyền thống.

Một cuộc khảo sát gần đây của AppsFlyer cho thấy có tới 65% ứng dụng hẹn hò bị xóa chỉ trong vòng một tháng. Và trong số những người gỡ cài đặt ứng dụng, 90% thực hiện việc xóa trong vòng một tuần.

Morgan Anderson, nhà tâm lý học lâm sàng và huấn luyện viên về mối quan hệ, nhận định hành động xóa ứng dụng hẹn hò là một cuộc nổi loạn của người trẻ chống lại phong trào hẹn hò trực tuyến, vốn khiến họ thấy hời hợt và mệt mỏi.

Các ứng dụng hẹn hò đã trở thành một "lối sống" kể từ khi Tinder và các đối thủ cạnh tranh như Bumble và Hinge xuất hiện, kế đó là hàng loạt nền tảng trực tuyến khác nhằm thu hút những người độc thân.

Bảo Nam tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>