Báo Hậu Giang: Điểm tin

05/12/2023 | 06:00 GMT+7

Sao nhập ngũ 2024 toàn tên hot

Ảnh BTC

Thông tin danh sách 8 nam nghệ sĩ ở nhiều lĩnh tham gia Sao nhập ngũ 2024 khiến nhiều khán giả thích thú bởi toàn là những nghệ sĩ được yêu thích.

Đó là Huỳnh Lập, Mono, Soobin Hoàng Sơn, Phát La, Mai Tài Phến, 16 Typh, Tuấn Trần, Xemesis.

Nhiều ý kiến viết trên fanpage chương trình: "Dàn cast siêu mạnh", "Hóng Phát La, Huỳnh Lập tấu hề", "Dàn sao thật là hoành tráng"…

Tuấn Trần - diễn viên Nhà bà Nữ, viết trên trang fanpage: "Tự hào khoác lên mình màu xanh áo lính! Quyết tâm!"

Sao nhập ngũ là gam show truyền hình hiếm hoi về quân đội. Các nhân vật tham gia là những người nổi tiếng.

Họ trải qua những thử thách trong môi trường huấn luyện khắt nghiệt. Đến nay chương trình này đã thực hiện được 13 mùa.

Miss Earth 2023 ra mắt với nhiều sự kiện tại Việt Nam

Ảnh Cao Minh Mẫn

90 thí sinh Miss Earth 2023 đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới tham gia sự kiện “Xin chào Miss Earth 2023 in Vietnam”, diễn ra tại Nhà hát TP.HCM.

Đây là hoạt động mở đầu cho hành trình chinh phục vương miện Miss Earth 2023.

Các thí sinh trong trang phục dạ hội có màn ra mắt ấn tượng bởi màn catwalk lên bậc thang phía trước Nhà hát TP.HCM.

Miss Earth 2023 mở đầu bằng sự kiện tôn lên giá trị văn hóa Việt Nam, tạo cơ hội cho các thí sinh gặp gỡ, giao lưu về các bản sắc truyền thống đặc sắc từ các quốc gia khác nhau” - bà Trương Ngọc Ánh, trưởng ban tổ chức Miss Earth 2023 nói.

Tại sự kiện, ban tổ chức còn thông báo giải thưởng “Best in Long Gown”. Theo đó, người thắng giải sẽ được công bố trong phần thi trang phục dạ hội đêm bán kết.

Dựng lại vở cải lương nổi tiếng Khách sạn Hào Hoa

Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang vừa tổ chức phúc khảo vở cải lương nổi tiếng Khách sạn Hào Hoa. Vở sẽ gặp gỡ khán giả trong tháng 12 này.

Khách sạn Hào Hoa thường được giới thiệu là một trong những vở cải lương cách mạng đầu tiên của cải lương thành phố.

Vở dựa theo câu chuyện có thật về những chiến sĩ biệt động Sài Gòn đánh bom khách sạn Caravelle vào ngày 25-8-1964.

Khách sạn Hào Hoa xoay quanh nhân vật Hiếu. Một nữ chiến sĩ hoạt động bí mật trong nội thành. Cô nhận nhiệm vụ của tổ chức cách mạng đặt chất nổ ở một khách sạn lớn nhất Sài Gòn.

Hiếu phải hóa thân thành một cave để thâm nhập vào lòng địch, khai thác tin tức.

Khách sạn Hào Hoa thường được giới thiệu là một trong những vở cải lương cách mạng đầu tiên của cải lương thành phố.

Vở dựa theo câu chuyện có thật về những chiến sĩ biệt động Sài Gòn đánh bom khách sạn Caravelle vào ngày 25-8-1964.

Khách sạn Hào Hoa xoay quanh nhân vật Hiếu. Một nữ chiến sĩ hoạt động bí mật trong nội thành. Cô nhận nhiệm vụ của tổ chức cách mạng đặt chất nổ ở một khách sạn lớn nhất Sài Gòn.

Hiếu phải hóa thân thành một cave để thâm nhập vào lòng địch, khai thác tin tức...

Ra mắt Câu lạc bộ Văn hoá Áo dài Việt Nam

Ảnh VOV

Tại Hà Nội, CLB Văn hoá Áo dài Việt Nam đã chính thức ra mắt trong sự mong chờ của đông đảo người yêu áo dài Việt Nam trên khắp nơi trên cả nước. CLB Văn hóa Áo dài Việt Nam là sân chơi tập hợp những nhà thiết kế áo dài, chủ cửa hàng may đo, các nghệ nhân và người yêu áo dài trên đất nước Việt Nam, doanh nhân, doanh nghiệp có chung mục đích giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, thông tin, tư vấn, hỗ trợ, hợp tác, liên kết, giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, quảng bá thương hiệu... nhằm không ngừng phát triển.

CLB Văn hóa Áo dài Việt Nam dù mới thành lập nhưng hiện đã có hàng trăm thành viên tham gia, trải dài trên nhiều địa phương trong cả nước. Mục tiêu của CLB trong thời gian tới sẽ có nhiều hoạt động thiết thực, đồng thời phát triển số lượng thành viên để nâng cao sự lớn mạnh. Trong đó, CLB sẽ chú trọng nhiệm vụ gây dựng chi nhánh ở các tỉnh thành. Mỗi tỉnh thành sẽ có một uỷ viên của CLB làm đại diện, có nhiệm vụ thu hút, phát triển hội viên và lan toả tình yêu với áo dài.

Nhà mốt Việt làm show áo dài tại Đại học Tây Úc

Ảnh VnExpress

Nhà thiết kế Phương Hoa giới thiệu bộ sưu tập áo dài "Sen Việt", do các người mẫu quốc tế trình diễn tại khuôn viên Đại học Tây Úc. Show diễn ra mới đây, hướng tới kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Australia, quy tụ 400 khách mời.

Khoảng 50 người mẫu quốc tế mặc áo dài, trình diễn giữa khung cảnh cổ điển của ngôi trường được xây dựng năm 1911.

Khoảng 50 người mẫu quốc tế mặc áo dài, trình diễn giữa khung cảnh cổ điển của ngôi trường được xây dựng năm 1911.

Bộ sưu tập lấy cảm hứng từ thiên nhiên, thể hiện nét giao thoa văn hóa, thông qua các họa tiết trên phần tà như hoa sen, cánh đồng lúa, sa mạc...

Phương Hoa thực hiện trang phục theo phom dáng truyền thống, sử dụng chất liệu lụa tơ tằm, nhung. Phương Hoa còn thực hiện một số mẫu áo dài kết hợp áo yếm, tạo sự phá cách cho bộ sưu tập.

38% người châu Âu không được ăn ba bữa một ngày

Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy, giá cả tăng cao đã đẩy gần 1/3 người dân châu Âu vào tình trạng tài chính "bấp bênh". Khả năng mua hàng của người dân châu Âu đã giảm trong ba năm qua, buộc phần lớn trong số này phải bỏ bữa và phải đưa ra những lựa chọn tài chính khó khăn.

Trong số 10.000 người được Ipsos khảo sát cho French Secours Populaire, 29% cho biết tình hình tài chính của họ rất "bấp bênh" và bất kỳ khoản chi đột xuất nào cũng sẽ khiến họ khó có thể chi trả.

Gần 50% người châu Âu cho rằng họ phải đối mặt với nguy cơ cao rơi vào tình trạng bấp bênh trong vài tháng tới, phải chống chọi với giá cả tăng cao và mức lương tương đối trì trệ. Tỷ lệ có nguy cơ nghèo đói trên tổng dân số EU vào năm 2021 là 17%, theo Eurostat. Chỉ 15% cho biết họ tự tin và không cảm thấy cần phải chú ý đến chi tiêu hàng ngày.

Gần 1/3 người ở châu Âu cho biết, họ đã bỏ bữa khi đói, trong đó tỷ lệ này ở Hy Lạp và Moldova đặc biệt cao.

Bảo Nam tổng hợp Tuổi trẻ, VnExpress, VTV online

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>