Báo Hậu Giang: Điểm tin

01/12/2023 | 06:00 GMT+7

Gạo ST25 “đăng quang” gạo ngon nhất thế giới lần 2

Ảnh NVCC

Trong khuôn khổ Hội nghị thương mại lúa gạo toàn cầu được tổ chức tại Cebu, Philippines do The Riec Trader tổ chức, gạo Ông Cua ST25 đạt giải nhất tại Hội thi gạo ngon nhất thế giới.

Cuộc thi năm nay có sự tham gia của hơn 10 quốc gia và 30 mẫu gạo được gửi dự thi. Kết quả gạo Ông Cua ST25 đạt giải nhất, Campuchia đạt giải nhì và Ấn Độ đạt giải 3.

Đây là lần thứ hai gạo ST25 đăng quang ngôi vương gạo ngon nhất thế giới tại hội thi danh giá này.

Năm 2019, cũng tại Philippines, gạo ST25 của AHLĐ Hồ Quang Cua cũng đạt giải nhất gạo ngon nhất thế giới.

Mì tôm thanh long tạo trend mới, đánh bay trend trà chanh giã tay

Những ngày gần đây, khi lướt mạng xã hội, nhiều người dùng liên tục bắt gặp hình ảnh về món mì tôm vị thanh long và bài hát quảng cáo độc lạ về món mì này.

Mì tôm thanh long không phải món mới, đã xuất hiện trên thị trường từ năm 2022. Tuy nhiên, phải tới khi bài hát quảng cáo về mì thanh long cùng giai điệu “lần đầu tiên, trái thanh long có trong mì tôm” ra đời, món mì này mới được biết đến rộng rãi.

Điều đáng nói, từ lời bài hát tới video quảng cáo “viral” bị nhiều người đánh giá lỗi thời, giống những video quảng cáo thời xưa. Có người bình luận nếu không nói họ không nghĩ đây là quảng cáo năm 2023.

Song nhiều người xem chia sẻ tuy mới xem thấy lạ và “rất vô tri” nhưng càng nghe càng “dính” và tò mò hương vị sản phẩm độc lạ này.

Theo số liệu của nền tảng YouNet Media, trong vòng chưa đầy 72 giờ (27 đến 29-11), gần 1 triệu tương tác và 81,93K thảo luận xoay quanh món mì tôm thanh long trên mạng xã hội.

Hàng triệu tài khoản Gmail sẽ bị xóa từ hôm nay

Ảnh minh họa SlashGear

Bắt đầu từ ngày 1/12, Google sẽ xóa các tài khoản không sử dụng trong ít nhất hai năm. Các dữ liệu khác gồm Gmail, Lịch, Drive, tài liệu trong Workspace và ảnh sao lưu trên Google Photos cũng sẽ bị xóa.

"Nếu tài khoản Google không được sử dụng hoặc đăng nhập trong khoảng thời gian ít nhất 2 năm, tài khoản cá nhân đó và các nội dung trong tài khoản sẽ bị xóa", Google thông báo.

Hiện tại, Google chưa có kế hoạch xóa kênh YouTube liên kết với tài khoản. Nguyên nhân là do một số kênh hoặc video có thể mang tính lịch sử, dùng để tham khảo hoặc lưu trữ lâu dài.

Để không bị xóa tài khoản Gmail, cách đơn giản nhất là bạn hãy lập tức đăng nhập vào tài khoản của mình ngay từ hôm nay. 

Google trao tặng 500 suất học bổng an ninh mạng cho thanh niên Việt Nam

Ảnh Lâm Hải

Ngày 30-11 tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam phối hợp với Google tổ chức diễn đàn "Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong chuyển đổi số" cho thanh niên và người cao tuổi.

Với chủ đề "An toàn thông tin trên không gian mạng", tại chương trình diễn ra các hoạt động trải nghiệm tương tác với các công cụ bảo vệ an toàn trên không gian mạng do Google cung cấp. Tại đây, các chuyên gia trẻ đã hướng dẫn người dùng thực hành kỹ năng kiểm tra bảo mật, nhận diện lừa đảo và duyệt web an toàn.

Google cũng trao tặng 500 suất học bổng an ninh mạng cho thanh niên Việt Nam. Tham gia khóa đào tạo này, các bạn thanh niên sẽ được cung cấp những nội dung do chuyên gia an ninh mạng của Google phát triển.

Qua học tập, các học viên sẽ xác định những rủi ro tiềm ẩn và lỗ hổng bảo mật, đồng thời trải nghiệm thực tế với Linux, Python để tự động hóa các tác vụ an ninh mạng và các công cụ bảo mật nâng cao khác. Người học cũng sẽ được chuẩn bị cho kỳ thi CompTIA Security+, một chứng chỉ hàng đầu trong ngành về an ninh mạng.

Đan Trường ra MV đón tuổi 47

Ảnh NVCC

Đan Trường lần đầu hợp tác nhạc sĩ Đông Thiên Đức trong MV "Người đơn phương yêu kẻ đơn phương", dịp sinh nhật tuổi 47

Ca sĩ cho biết mất một năm ấp ủ dự án. Trước đó, anh ấn tượng với các sáng tác của Đông Thiên Đức như Ngày mai ngưi ta ly chng, Khóa bit ly, Ai chung tình được mãi. Sau khi nghe bản demo (thu thử) Người đơn phương yêu kẻ đơn phương, anh thấy thích và bắt tay vào việc hòa âm phối khí. Đan Trường cùng Đồng Thiên Thức chỉnh sửa ca khúc 10 lần trong suốt hai tháng, tạo nên tác phẩm ưng ý nhất.

Sau hơn 10 giờ phát hành, MV nhận được gần 300 nghìn lượt xem trên YouTube.

Đan Trường nổi tiếng với nhiều bài như Kiếp ve sầu, Tình đơn phương và các ca khúc nhạc Hoa lời Việt. Anh từng bảy lần liên tiếp nhận giải "Ca sĩ được yêu thích nhất" của Làn Sóng Xanh. Năm 2013, ca sĩ kết hôn với doanh nhân Thủy Tiên - kém anh 10 tuổi, sinh sống ở Mỹ. Họ thông báo ly hôn giữa tháng 7/2021, sau tám năm chung sống, có con trai chung Thiên Từ (sáu tuổi).

'Avatar 3' phát hành vào cuối năm 2025

Ảnh 20th Century

Nhà làm phim 69 tuổi James Cameron đã đưa ra thông tin cập nhật về bộ phim sắp ra mắt - nối tiếp Avatar: The Way of Water (Avatar: Dòng chảy của nước) được tung ra hồi năm ngoái - và sau khi phim bị trì hoãn phát hành, ông đang đặt mục tiêu ra mắt vào cuối năm 2025.

Trò chuyện với TV New Zealand, James Cameron cho biết: "Chúng tôi đang bước vào hai năm hậu kỳ rất bận rộn, vì vậy sẽ là Giáng sinh năm 2025 Avatar 3 sẽ được phát hành".

Đầu năm nay, Cameron đã đưa ra gợi ý về những gì người hâm mộ có thể mong đợi từ phần tiếp theo khi ông thúc đẩy kế hoạch loạt phim bom tấn gồm 5 tập này.

Cameron nói với Deadline: "Lửa có mục đích mang tính biểu tượng trong phim và có một nền văn hóa đặc biệt xoay quanh khái niệm đó".

Bảo Nam tổng hợp từ Tuổi trẻ, VTV, cbsnews

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>