Đồng hành cùng thanh niên, phụ nữ công an cơ sở

07/11/2023 | 08:26 GMT+7

(HG) - Tại Trường THPT Lương Tâm, huyện Long Mỹ, Phòng công tác Đảng và công tác chính trị Công an tỉnh Hậu Giang tham mưu Đảng ủy, Ban Giám đốc tổ chức chương trình đồng hành cùng thanh niên, phụ nữ công an công tác cơ sở và Ngày pháp luật nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam năm 2023. Đồng hành cùng chương trình có Công ty TNHH Hồng Đức 12.

Hưởng ứng Ngày pháp luật nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (9-11), chương trình đồng hành được tổ chức nhằm tăng cường sự quan tâm của Ban Thường vụ, Ban Giám đốc Công an tỉnh đến cấp ủy, lãnh đạo công an các đơn vị địa phương trong việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên, hội viên của các đơn vị. Qua đó, giáo dục lý tưởng cách mạng, lối sống, đạo đức và khơi dậy khát vọng cống hiến trong toàn quân và dân, góp phần hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Dịp này, Ban tổ chức đã trao tặng 8 phần quà cho đoàn viên, hội viên, công an viên bán chuyên trách xã, thị trấn có hoàn cảnh khó khăn; tặng 20 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, giúp đoàn viên, hội viên, cán bộ, chiến sĩ và các em học sinh khắc phục khó khăn, phấn đấu vươn lên đạt nhiều thành tích trong học tập và trong thực hiện nhiệm vụ; hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, ngành và Nhân dân giao phó. Chương trình cũng hỗ trợ đồng hành thanh niên, phụ nữ công an cơ sở mua 10 xe môtô ưu đãi, giảm giá.

Theo thống kê, trong 9 tháng đầu năm 2023, trên địa bàn tỉnh xảy ra 128 vụ tai nạn giao thông. Trong đó, các vụ tai nạn giao thông liên quan thanh thiếu niên chiếm tỷ lệ cao. Với chủ đề: “Thanh niên với văn hóa giao thông”, chương trình còn góp phần nâng cao nhận thức cho đoàn viên thanh niên, học sinh trong việc chấp hành pháp luật về trật tự, an toàn giao thông, góp phần giảm thiểu tối đa các vụ tai nạn giao thông liên quan đến đoàn viên thanh niên và các em học sinh.

Nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức, tầm quan trọng của pháp luật khi tham gia gia thông, tại chương trình cũng đã tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông, kỹ năng khi tham gia giao thông và lái xe an toàn đến đoàn viên thanh niên và các em học sinh. Bên cạnh đó, thông qua việc tham gia trả lời các câu hỏi vui nhộn, ý nghĩa từ Ban tổ chức cho thấy đoàn viên, thanh niên và các em học sinh đã phát huy là những tuyên truyền viên tích cực, làm chuyển biến nhận thức của xã hội trong việc tuân thủ pháp luật nói chung và pháp luật về an toàn giao thông nói riêng.

HOÀI XUYÊN - HẢI ĐĂNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>