Báo Hậu Giang: Điểm tin

28/11/2023 | 06:00 GMT+7

“Giọng ca độc lạ Việt Nam” mùa đầu tiên tìm được quán quân

Ảnh BTC.

Vượt qua hơn 1.000 thí sinh, Hằng Phạm (sinh năm 1987, quê Cần Thơ) chiến thắng chung cuộc. Hiện tại nữ thí sinh là ca sĩ tự do, cô không theo học thanh nhạc từ trường lớp mà được gia đình truyền nghề. Chương trình phát trên Đài Phát thanh và Truyền hình Bến Tre.

Cô kể: "Ngày xưa ông bà nội tôi là bầu sô gánh hát cải lương Sông Hậu. Đến tôi thì chuyển qua hát bolero. Hôm nay nhận được giải này tôi rất vui và xúc động.

Cảm ơn ban tổ chức đã tạo nên một sân chơi mọi người được tỏa sáng. Đây là động lực rất lớn giúp tôi bước tiếp con đường nghệ thuật".

Quán quân của cuộc thi sẽ nhận tổng giải thưởng 90 triệu đồng, bao gồm tiền mặt và quà tặng của nhà tài trợ. Hai á quân mỗi người nhận được tổng giải thưởng 45 triệu đồng.

Trong các giải phụ, thí sinh Vũ Tiến Truyền đến từ Đồng Nai được vinh danh ở hạng mục Nam thí sinh lớn tuổi nhất. Ông gây ấn tượng với ban giám khảo vì hát rất nội lực dù đã ở tuổi 79.

Ông Truyền nói năm sau sẽ thi nữa, khi nào được giải cao nhất thì thôi.

Discovery Channel phát sóng toàn cầu bộ phim về văn hoá cà phê Việt

Bộ phim tài liệu The Tao of Coffee – Cà Phê Đạo vừa lên sóng Discovery tại Úc và New Zealand.

Đây là lần đầu tiên một bộ phim tài liệu nói về khát vọng và hành trình nỗ lực của ngành cà phê Việt Nam được phát sóng trên toàn cầu.

The Tao of Coffee – Cà Phê Đạo dài 45 phút đã đem đến cho khán giả quốc tế một câu chuyện thú vị và cái nhìn toàn diện về ngành cà phê Việt Nam với khát vọng định hình văn hóa cà phê Việt Nam trên toàn cầu.

Đây là bộ phim tài liệu đầu tiên về văn hóa cà phê và triết lý cà phê từ Việt Nam được hãng truyền thông danh tiếng toàn cầu Warner Bros. Discovery hợp tác cùng Tập đoàn Trung Nguyên Legend sản xuất với nhiều tâm huyết.

Nữ quay phim đầu tiên đoạt giải xuất sắc của lịch sử điện ảnh Việt

Ảnh Tuổi trẻ online

Nguyễn Phan Linh Đan - tay máy nữ vừa ẵm giải Quay phim xuất sắc tại Liên hoan phim Việt Nam. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử liên hoan này, ban tổ chức trao giải cho một nhà quay phim nữ.

Với sự thể hiện trong Cô gái đến từ quá khứ, Nguyễn Phan Linh Đan - giám đốc hình ảnh (D.O.P) nữ hiếm hoi của điện ảnh Việt Nam thời điểm hiện tại - xuất hiện trên sân khấu trao giải Liên hoan phim Việt Nam ở Đà Lạt, bên cạnh nhà quay phim Nguyễn K'Linh (phim Tro tàn rực rỡ) khiến không ít người cảm thấy bất ngờ.

Đây là lần đầu tiên có hai nghệ sĩ đứng chung hạng mục này ở thể loại phim truyện. Nói về lý do trao giải cho Nguyễn Phan Linh Đan, NSND Đào Bá Sơn - trưởng ban giám khảo thể loại phim truyện - cho biết cô là một "nhà làm phim mới nhưng quay rất tốt".

Theo ông, nhà quay phim nữ rất ít bởi đó là nghề cực khổ, vất vả và có một nhà quay phim như vậy rất đáng quý.

Nguyễn Phan Linh Đan sinh năm 1996 trong một gia đình làm nghệ thuật. Sau khi tốt nghiệp trường New York University, cô về Việt Nam làm phim.

Dự án phim điện ảnh đầu tay của cô là Tấm ván phóng dao (If Wood Could Cry, It Would Cry Blood) từng giành giải của Chợ dự án châu Á tại Liên hoan phim Busan 2021.

Trước đó, phim ngắn Lost do Nguyễn Phan Linh Đan làm đạo diễn hình ảnh được chọn tham dự Liên hoan phim Cannes 2016 ở thể loại Góc phim ngắn (Short Film Corner).

Biểu diễn âm nhạc miễn phí trên các chuyến xe lửa cổ tại Đà Lạt

Ảnh Ga Đà Lạt - Trại Mát

Ông Nguyễn Võ Minh Chánh, Trưởng ga Đà Lạt - Trại Mát (thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng) cho biết, các tuyến tàu du lịch đang khai thác đã bắt đầu thực hiện chương trình biểu diễn âm nhạc miễn phí phục vụ du khách.

Đây là hoạt động chào mừng 130 năm thành phố Đà Lạt hình thành và phát triển, đồng thời hưởng ứng việc Đà Lạt vừa được công nhận là Thành phố sáng tạo của UNESCO trong lĩnh vực âm nhạc. Chương trình biểu diễn âm nhạc (đàn violin, guitar) do các nghệ sỹ chuyên nghiệp thực hiện trong suốt hành trình của tuyến tàu hoả du lịch từ ga Đà Lạt đi Trại Mát và ngược lại.

Mỗi chặng đường tàu đi và về dài 14km, nghệ sĩ có thể biểu diễn trung bình khoảng 10 bài nhạc về Đà Lạt hoặc các bản nhạc nổi tiếng của thế giới.

Ga Đà Lạt được mệnh danh là nhà ga tàu hỏa đẹp nhất Đông Dương, được công nhận là Di tích văn hóa - lịch sử cấp Quốc gia năm 2001. Đây cũng là điểm tham quan du lịch hấp dẫn du khách trong và ngoài nước khi đến với Đà Lạt. Đặc biệt, tuyến đường sắt du lịch dài 7km (từ trung tâm Đà Lạt đến ga Trại Mát) với các toa xe cổ thu hút rất nhiều du khách đến trải nghiệm.

Hiện nay trung bình mỗi ngày có 4 chuyến tàu du lịch Đà Lạt - Trại Mát phục vụ hơn 1.000 lượt hành khách tham quan, trải nghiệm.

Cụ bà thọ nhất thế giới tiết lộ bí quyết

Ảnh Guinness World Records.

Cụ bà thọ nhất thế giới Maria Branyas Morera ăn sữa chua mỗi ngày, không tuân theo chế độ nào nhưng luôn ăn ít, giữ cảm xúc ổn định.

Trong loạt bài đăng trên tài khoản mạng xã hội X, cụ bà 116 tuổi cho biết ăn sữa chua tự nhiên mỗi ngày vì đây là "thực phẩm suốt đời với vô số đặc tính tích cực cho cơ thể". Ngoài ra, cụ không quá khắt khe trong việc ăn uống, luôn giữ khẩu phần ăn nhỏ.

"Nhiều người hỏi tôi ăn kiêng gì để sống lâu được như vậy. Tôi luôn ăn ít nhưng ăn đủ thứ và chưa bao giờ tuân theo bất kỳ chế độ ăn kiêng nào", cụ nói.

Cụ Morena cũng tin rằng có những yếu tố khác giúp mình sống lâu và khỏe mạnh. Theo cụ, điều quan trọng là phải có một lối sống "trật tự, yên bình, kết nối tốt với gia đình và bạn bè, tiếp xúc với thiên nhiên, ổn định cảm xúc, không lo lắng, không hối tiếc, sống tích cực và tránh xa những người độc hại".

Cụ Morena cũng tin cụ tin yếu tố "may mắn và di truyền tốt" đã giúp cụ sống lâu, không có các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

Bảo Nam tổng hợp từ Tuổi trẻ, Ngôi sao, Thể thao Văn hóa

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>