Trên những chuyến tàu mang tên Trường Sa vượt nghìn hải lý đến nhà giàn

26/01/2024 | 09:14 GMT+7

Do yêu cầu nhiệm vụ, các tàu mang tên Trường Sa thường xuyên hoạt động hầu hết các ngày trong năm trên biển, những con tàu đang viết tiếp huyền thoại của Đoàn tàu Không số năm xưa.

Một số nhiệm vụ nổi bật của tàu như trực bảo vệ chủ quyền, vận chuyển hàng ra đảo Trường Sa, các nhà giàn, chở đoàn công tác thăm, chúc tết các cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ trên biển, đảo…

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, cấp ủy, chỉ huy tàu chú trọng công tác huấn luyện, giáo dục chính trị, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ luôn sẵn sàng chiến đấu, vững vàng trong mọi tình huống, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Báo Hậu Giang ghi nhận những hình ảnh trên các chuyến tàu này.

Các chiến sĩ kiểm tra trước khi thực hiện cẩu hàng trên tàu. Vận chuyển hàng hóa là một trong những nhiệm vụ của tàu Trường Sa.

Vượt qua thời tiết khắc nghiệt, sóng to, gió lớn, những con tàu mang tên Trường Sa vẫn bám biển để thực hiện nhiệm vụ trực bảo vệ chủ quyền.

Hoạt động huấn luyện luôn được quan tâm thực hiện thường xuyên qua thực tiễn làm nhiệm vụ trên mỗi chuyến tàu. Cán bộ, chiến sĩ tàu làm công tác hạ xuồng để vận chuyển hàng hóa từ tàu lên các nhà giàn DK1.

Các công tác, nhiệm vụ trên tàu đều được thuyền trưởng, phó thuyền trưởng tập trung chỉ đạo, đảm bảo chính xác, an toàn, với tinh thần trách nhiệm cao nhất.

Dù lênh đênh trên biển, nhưng các hoạt động công tác Đảng, Đoàn luôn được đảm bảo đúng quy định.

Cán bộ, chiến sĩ luôn quan tâm trau dồi kiến thức, đọc sách, báo, xem tin tức thời sự trên tàu.

Những bữa ăn trên tàu được chuẩn bị khá vất vả do điều kiện sóng gió chông chênh. Nấu cơm xong, gió bão làm đổ hết thức ăn khi biển động là chuyện không lạ.

Gặp phải những hư hỏng nhỏ trên tàu, các chiến sĩ đều tự tay sửa chữa, khắc phục để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Ngoài tập trung thực hiện các nhiệm vụ chính trị trọng tâm, những con tàu Trường Sa luôn sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ cứu giúp ngư dân, thật sự là điểm tựa của ngư dân bám biển.

HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>