Tết sớm ở các Nhà giàn DK1

07/02/2024 | 07:12 GMT+7

Những ngày này, không khí Tết cổ truyền đã về với các Nhà giàn DK1 trên vùng biển thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc. Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân tổ chức đoàn đưa quà tết, mang hơi xuân từ đất liền đến với các nhà giàn. Dù xa gia đình nhưng đổi lại các cán bộ, chiến sĩ được vui xuân trong sự đầm ấm của tình đoàn kết gắn bó, tình đồng chí, đồng đội ở mái nhà thứ hai. Phóng viên Báo Hậu Giang ghi nhận những hình ảnh đón tết trên các Nhà giàn DK1 gửi đến quý độc giả.

Trên các nhà giàn giữa mênh mông biển nước, các cán bộ, chiến sĩ tất bật trang trí không gian tết. (Trong ảnh là Nhà giàn DK-I/21)

Nhiều món quà tết từ đất liền được Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân mang đến các nhà giàn để giúp cán bộ, chiến sĩ ở đây đón tết đầy đủ.

Các chiến sĩ nhà giàn gói bánh chưng rất khéo, đây là món ăn không thể thiếu trong ngày tết ở đất liền và cả trên các nhà giàn.

Quà tết từ đất liền gửi đến các nhà giàn đều mang hương vị ngày tết, để cán bộ, chiến sĩ nơi đầu sóng, ngọn gió thấy ấm lòng.

Ngoài chế độ và những phần quà từ đất liền, trên các nhà giàn làm rất tốt công tác tăng gia sản xuất. Vườn rau xanh mướt đã được chuẩn bị từ sớm để các cán bộ, chiến sĩ nhà giàn sử dụng trong những bữa ăn ngày tết.

Heo, gà, vịt,… cũng được cán bộ, chiến sĩ nuôi trên các nhà giàn.

Ở đây, cán bộ, chiến sĩ tập thể hình mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe tốt.

Cán bộ, chiến sĩ tô điểm thêm không khí mùa xuân với các hoạt động văn nghệ, hát với nhau ở Nhà giàn DK1/21.

Đón xuân nhưng cán bộ, chiến sĩ nhà giàn luôn ý thức cao trách nhiệm, luôn trong tâm thế sẵn sàng chiến đấu, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống, thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, cho đất liền được đón tết bình an.

Trên vùng biển thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc có 15 trạm dịch vụ kinh tế -khoa học và kỹ thuật, gọi tắt là Nhà giàn DK1, các nhà giàn có nhiệm vụ quan trọng chốt giữ bảo vệ chủ quyền biển của Tổ quốc.

HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>