Mang tết đến với nhà giàn

24/01/2024 | 10:33 GMT+7

Vượt hơn nghìn hải lý, lênh đênh giữa biển nhiều ngày đêm, vượt bao khó khăn trong điều kiện sóng gió cấp 6-7, tàu Trường Sa 16 đưa Đoàn công tác số 2 đi thăm, kiểm tra, chúc tết các nhà giàn DK1 trên thềm lục địa phía Nam Tổ quốc.

Đoàn đã đưa tình cảm, hơi ấm, hương vị mùa xuân của đất liền đến với cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ trên biển. Đây là niềm động viên rất lớn để cán bộ, chiến sĩ nơi đầu sóng ngọn gió an tâm công tác, luôn sẵn sàng chiến đấu, vui xuân nhưng không quên nhiệm vụ, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Các chiến sĩ hải quân chuyển những phần quà tết của Bộ Quốc phòng, Quân chủng Hải quân, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân, tình cảm của hậu phương cả nước xuống tàu Trường Sa 16 để mang đến từng nhà giàn tạo điều kiện cho cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ trên biển.

Để quà đến được nhà giàn là không đơn giản.

Sau hải trình nhiều ngày, tàu Trường Sa 16 đã đưa Đoàn công tác số 2 đến các nhà giàn đầu tiên giữa mênh mông sóng nước.

Từ tàu lớn phải di chuyển sang ca nô nhỏ.

Tất cả quà từ đất liền đều được bao bọc cẩn thận, phòng trường hợp rơi xuống biển vẫn không ảnh hưởng đến chất lượng.

Để lên được nhà giàn là cả sự phối hợp kỳ công, đoàn công tác được dùng dây và ròng rọc chuyển từng người lên phía trên.

Nhiều phần quà ý nghĩa đến cán bộ, chiến sĩ tại Nhà giàn DK1/21, thể hiện tình cảm thiêng liêng, kỳ vọng của đất liền đối với các chiến sĩ nơi đầu sóng, ngọn gió. Dù điều kiện thời tiết rất khắc nghiệt, cuộc sống đặc thù nhưng trên các nhà giàn đều trang trí trang trọng để tạo không khí cho cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ tại đây.

Do sự khắc nghiệt của thời tiết nên không phải tất cả các nhà giàn Đoàn đều có thể lên trực tiếp. Đối với những nhà giàn không trực tiếp lên thăm Đoàn đã thực hiện chúc tết qua bộ đàm và chuyển quà tết đến nhà giàn.

Đại tá Trần Chí Tâm (phải), Phó Tham mưu trưởng Vùng 2 Hải quân, Trưởng đoàn công tác số 2, tàu Trường Sa 16, thăm chúc tết cán bộ, chiến sĩ trên Nhà giàn DK1/21.

Cán bộ, chiến sĩ nhà giàn vẫy tay chào Đoàn công tác sau khi thực hiện nghi thức chúc tết qua bộ đàm đối với các nhà giàn đoàn không thể lên thăm trực tiếp được do sóng to, gió lớn. Giữa ngàn khơi, tình cảm từ đất liền là động lực để cán bộ, chiến sĩ tiếp thêm sức mạnh, niềm tin bảo vệ 15 nhà giàn - được ví như những cột mốc giữa trùng khơi trên vùng biển thềm lục địa phía Nam.

HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>