Tư vấn cho doanh nghiệp đầu tư trung tâm chế biến nông sản

17/09/2019 | 19:11 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 17-9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên chủ trì buổi họp tổ xúc tiến và hỗ trợ đầu tư (tổ) để xem xét, hỗ trợ các dự án đầu tư trên địa bàn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên phát biểu tại buổi họp tổ xúc tiến và hỗ trợ đầu tư.

Tại buổi làm việc, tổ thống nhất thông qua và trình UBND tỉnh xem xét chủ trương đầu tư dự án cửa hàng xăng dầu số 16, tại khu vực 2, phường V, thành phố Vị Thanh, tuy nhiên các sở, ngành, địa phương cần lưu ý chủ đầu tư thực hiện đúng các quy định về hành lang lộ giới, nút giao thông tại vị trí dự án khi được chấp thuận chủ trương đầu tư.

Đối với các dự án đầu tư cửa hàng xăng dầu Tư Thảo, cửa hàng xăng dầu của Công ty Cổ phần Sukumi Việt Nam và trung tâm giáo dục nghề nghiệp 3T, tổ không thông qua do vị trí lựa chọn không phù hợp với quy hoạch sử dụng đất. Hai dự án cửa hàng xăng dầu khác là Khang Long (vị trí đầu tư tại xã Vị Tân, thành phố Vị Thanh) và cửa hàng xăng dầu (vị trí tại khu vực Bình Thạnh B, phường Bình Thạnh, thị xã Long Mỹ) không phù hợp quy hoạch phát triển đô thị địa phương. Do đó, tổ đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư thông báo cho các chủ đầu tư được biết. Lãnh đạo địa phương và các phòng chuyên môn phối hợp giới thiệu các vị trí đầu tư khác phù hợp với quy hoạch cho chủ đầu tư.

Đối với dự án chợ đầu mối nông sản xuất khẩu Hậu Giang có diện tích 5ha, thuộc dự án khu chế biến nông sản và kho cho thuê (10ha), tại Cụm công nghiệp tập trung Phú Hữu A, thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành, đã được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư. Qua xem xét, Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh cho rằng một số hạng mục đầu tư dự án chưa phù hợp với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất. Các thành viên tổ đã tư vấn cho nhà đầu tư điều chỉnh tên dự án thành Trung tâm sơ chế, chế biến nông sản xuất khẩu Châu Thành - Hậu Giang và đề xuất nhà đầu tư có văn bản xin điều chỉnh quy mô đối với dự án khu chế biến nông sản và kho cho thuê. Sau khi được phép điều chỉnh mới tiến hành các thủ tục tiếp theo để thực hiện dự án trung tâm sơ chế, chế biến nông sản.

Tin, ảnh: T.TRANG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>