Sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2018

23/03/2018 | 16:21 GMT+7

(HGO) - Chiều ngày 22-3, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2018.

Trong quý I, hoạt động chăm lo, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của công đoàn viên và người lao động tiếp tục được quan tâm. Liên đoàn Lao động tỉnh đã tổ chức thăm, tặng 50 phần quà tết cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức “Tết sum vầy” trao 800 phần quà cho đoàn viên công đoàn, người lao động không có điều kiện về quê ăn tết; tổ chức bàn giao 9 “Mái ấm công đoàn”, trao tiền hỗ trợ phẫu thuật tim cho con đoàn viên công đoàn với số tiền 20 triệu đồng. Công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật trong công nhân viên chức, người lao động tiếp tục có những đổi mới về nội dung, hình thức. Đến nay đã có 11/12 đơn vị công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở tổ chức Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2018-2020, đạt 91,66%. Trong quý, các cấp công đoàn đã phát triển mới 1.361 đoàn viên.

Quang cảnh hội nghị.

Quý II, các cấp công đoàn trong tỉnh sẽ tiếp tục thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho đoàn viên công đoàn, người lao động; phối hợp tổ chức các hoạt động tuyên truyền chào mừng Đại hội X Công đoàn tỉnh Hậu Giang, nhiệm kỳ 2018-2023; tổ chức các phong trào hưởng ứng “Tháng công nhân” năm 2018 và kỷ niệm 132 năm Ngày Quốc tế Lao động 1-5. Tiếp tục phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở tại các doanh nghiệp ngoài nhà nước ở những nơi đủ điều kiện, chú trọng phát triển Đảng trong công nhân lao động trực tiếp sản xuất; tuyên truyền, triển khai các chính sách, pháp luật liên quan đến lao động nữ và bình đẳng giới, cũng như tăng cường kiểm tra việc quản lý, sử dụng tài chính, tài sản công, giải quyết kịp thời đơn thư khiếu nại, tố cáo không để tồn đọng.

Tin, ảnh: ĐÌNH BẢO

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>