Huyện Vị Thủy: Tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng; 5 năm thực hiện quy chế bầu cử trong Đảng

24/07/2019 | 08:53 GMT+7

(HG) - Ngày 23-7, Huyện ủy Vị Thủy tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng; tổng kết 5 năm thực hiện quy chế bầu cử trong Đảng.

Công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng luôn được Huyện ủy Vị Thủy quán triệt, triển khai quyết liệt, toàn diện. Việc quán triệt học tập, triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kế hoạch của cấp trên nghiêm túc, sâu sát đến với chi bộ, đảng viên và Nhân dân; chế độ sinh hoạt đảng bộ, chi bộ đi vào nề nếp, chất lượng sinh hoạt đảng từng bước được nâng lên. Sau khi triển khai Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI và khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng được các tổ chức đảng và đảng viên, đặc biệt là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền đã có bước chuyển biến tích cực về tư tưởng, đạo đức, tác phong, lề lối làm việc, trách nhiệm với công việc được giao. Huyện đã cơ cấu Bí thư Huyện ủy giữ chức vụ Chủ tịch UBND huyện; nhất thể hóa chức danh Trưởng Ban Dân vận đồng thời là Chủ tịch MTTQ Việt Nam huyện; Trưởng Ban Tuyên giáo kiêm Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện; Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra kiêm Chánh Thanh tra huyện; Bí thư xã Vị Trung kiêm Chủ tịch UBND xã. Cách làm hay của huyện là tăng cường đưa cán bộ về cơ sở và sinh hoạt chi bộ ấp, trường học gắn với lãnh đạo thường xuyên đối thoại trực tiếp với người dân. Thông qua các cuộc kiểm tra, giám sát của cấp ủy đảng và ủy ban kiểm tra các cấp đã xử lý kỷ luật 110 đảng viên.

Tuy nhiên, hạn chế của huyện là công tác giáo dục chính trị, tư tưởng một số đơn vị còn chậm đổi mới; công tác tổ chức cán bộ có nơi bố trí, sắp xếp chưa đảm bảo chuyên môn nghiệp vụ theo quy định; vẫn còn một số ít cán bộ, đảng viên có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, bị xử lý kỷ luật.

THU HIỀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>