Đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trong năm 2024

24/04/2024 | 07:32 GMT+7

(HG) - Sáng ngày 23-4, ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ngành đã tiếp và làm việc với ông Hứa Thanh Nhàn, Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Điện lực miền Nam cùng đoàn công tác về việc cung cấp điện năm 2024 và đầu tư lưới điện.

Ông Hứa Thanh Nhàn, Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Điện lực miền Nam, chia sẻ tại buổi làm việc.

Theo Tổng Công ty Điện lực miền Nam, về tình hình tăng trưởng phụ tải trên địa bàn tỉnh Hậu Giang, các tháng đầu năm 2024 ghi nhận nhu cầu phụ tải đang tăng cao do ảnh hưởng thời tiết nắng nóng kéo dài, đặc biệt trong các ngày đầu tháng 4-2024. Công suất và sản lượng có xu hướng tăng mạnh, công suất Pmax là 193,73MW (tăng 5,19% so với năm 2023), phụ tải tăng chủ yếu là khách hàng sinh hoạt vào khung giờ từ 19-21 giờ. Về điện nhận tăng 12,72% so với năm 2023. Điện thương phẩm đạt 246,05 triệu kWh, tăng 18,82% so với cùng kỳ năm 2023 và đạt 24,61% kế hoạch giao năm 2024.

Ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, thống nhất các kiến nghị của Tổng Công ty điện lực miền Nam.

Tổng Công ty Điện lực miền Nam đề nghị, về cung cấp điện, UBND tỉnh quan tâm chỉ đạo Ban Quản lý các Khu công nghiệp, các khách hàng sử dụng công suất lớn định kỳ có cung cấp đầy đủ các thông tin về nhu cầu phát triển phụ tải, tình hình hoạt động, tỷ lệ lấp đầy của các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, khu đô thị dịch vụ, khu công nghệ cao... để ngành điện có thể kịp thời xây dựng các phương án, kịch bản đảm bảo cấp điện phù hợp các giai đoạn và chủ động xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện đầu tư. Riêng về thực hiện Quy hoạch và đầu tư cấp điện, đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố tạo điều kiện và hỗ trợ ngành điện trong công tác thỏa thuận hướng tuyến đường dây và vị trí trạm biến áp, bồi thường giải phóng mặt bằng theo mục tiêu, tiến độ yêu cầu, đảm bảo đủ quỹ đất cho các công trình điện để thực hiện đầu tư theo quy hoạch được duyệt.

Sở Công thương tỉnh Hậu Giang và Công ty Điện lực Hậu Giang đã ký kết Qui chế phối hợp về triển khai Chỉ thị 20 của Thủ tướng Chính phủ.

Ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đánh giá cao sự chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Nam đối với Công ty Điện lực Hậu Giang trong thực hiện nhiệm vụ cung cấp điện, góp phần cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Bên cạnh đó là xây dựng các công trình phục vụ sinh hoạt, sản xuất của người dân trong tỉnh thời gian qua. Công ty đã nỗ lực lớn cung cấp điện trên địa bàn thường xuyên, liên tục đảm bảo nhu cầu của tỉnh thực hiện các nhiệm vụ chính trị lớn trong năm.

Ông Nguyễn Văn Hòa đề nghị Tổng Công ty điện lực miền Nam quan tâm, ưu tiên giải quyết các kiến nghị của cử tri về đường điện đứt khúc, đứt quãng, xóa bỏ tình trạng điện câu đuôi… Đồng thời, thống nhất các kiến nghị của Tổng Công ty điện lực miền Nam về cung cấp điện, chỉ đạo các Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh thực hiện. Chỉ đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch phối hợp tuyên truyền quảng bá về tiết kiệm điện trên các bảng quảng cáo điện tử của địa phương…

Cũng trong dịp này, Sở Công thương tỉnh Hậu Giang và Công ty Điện lực Hậu Giang đã ký kết Quy chế phối hợp triển khai Chỉ thị 20 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023-2025 và các năm tiếp theo.

Tin, ảnh: MỘNG TOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>