Công ty Điện lực Hậu Giang thực tập phòng cháy, chữa cháy

29/03/2024 | 19:48 GMT+7

(HGO) - Trước tình trạng nắng nóng kéo dài, nhằm nâng cao kỹ thuật trong công tác chữa cháy, chỉ huy chữa cháy, phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng khi tham gia chữa cháy, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cháy nổ gây ra, chiều ngày 29-3, Công ty Điện lực Hậu Giang phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an tỉnh Hậu Giang tập huấn về nghiệp vụ PCCC&CNCH cho hơn 200 cán bộ, người lao động của ngành điện.

Công ty Điện lực Hậu Giang phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH huấn luyện nghiệp vụ PCCC&CNCH cho hơn 200 cán bộ, người lao động của đơn vị.

Tình huống giả định, do bất cẩn khi nấu ăn gây cháy tại nhà ăn Công ty Điện lực Hậu Giang, số 81, đường Võ Văn Kiệt, khu vực 2, phường V, thành phố Vị Thanh, có 1 người bị ngạt khói. Nhân viên đang trực tại chốt bảo vệ nhìn trên màn hình camera quan sát thấy có hiện tượng cháy tại nhà ăn công ty, ngay lập tức rời vị trí trực để kiểm tra. Đồng thời khẩn trương đánh kẻng báo động cho toàn đơn vị biết và cúp cầu dao điện. Nhận được báo cáo cháy, Đội PCCC&CNCH cơ sở nhanh chóng dập lửa nhưng bất thành liền báo cho lực lượng chức năng. Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh nhanh chóng đến hiện trường, triển khai phương án chữa cháy dập tắt hoàn toàn đám cháy và sơ cứu người bị nạn.

Đợt thực tập diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Theo kế hoạch, trong thời gian 4 ngày (từ 26-3 đến ngày 29-3-2024), đợt tập huấn sẽ giúp các cán bộ, người lao động nắm được các quy định của Luật phòng cháy, chữa cháy, các Thông tư, Nghị định liên quan. Cùng với đó là các kiến thức cơ bản về công tác phòng cháy, chữa cháy, quy trình cứu nạn, cứu hộ và một số động tác sơ, cấp cứu, di chuyển người bị nạn ra khỏi nơi nguy hiểm đến nơi an toàn; kỹ năng thoát nạn nhà nhiều tầng. Thực hành sử dụng các dụng cụ, phương tiện chữa cháy thông dụng được trang bị tại cơ sở, triển khai đội hình chữa cháy cơ bản…

Nhân viên, người lao động tích cực tham gia diễn tập.

Theo đánh giá, đợt thực tập phương án PCCC&CNCH diễn ra nghiêm túc, an toàn, đúng theo yêu cầu đặt ra; từ đó chủ động sẵn sàng xử lý tốt các tình huống khi có cháy, nổ xảy ra, giúp hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản.

Tin, ảnh: MỘNG TOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>