Công an tỉnh: Tiêm ngừa vắc-xin phòng Covid-19 cho cán bộ, chiến sĩ

04/05/2021 | 07:44 GMT+7

(HG) - Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an về tiêm vắc-xin phòng Covid-19 giai đoạn 2021-2022 trong lực lượng Công an nhân dân, Công an tỉnh Hậu Giang vừa triển khai kế hoạch và thực hiện tiêm vắc-xin cho cán bộ, chiến sĩ, bảo đảm đúng tiến độ và đối tượng ưu tiên.

Trong đợt 1 này, các đối tượng ưu tiên được tiêm vắc-xin AstraZeneca ngừa Covid-19 do Cục Y tế Bộ Công an phân bổ, gồm: thành viên ban chỉ đạo; cán bộ, chiến sĩ thuộc nhóm lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch, nhóm có nguy cơ mắc bệnh khi thực hiện nhiệm vụ (cán bộ, nhân viên y tế và cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ tại các khu cách ly, truy vết, điều tra dịch tễ, tiếp công dân, quản lý xuất nhập cảnh, tuần tra kiểm soát giao thông, điều tra, truy bắt tội phạm).        

Mới đây, Bệnh xá Công an tỉnh phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức tiêm vắc-xin cho 111 cán bộ, chiến sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Các trường hợp đã được phân loại cụ thể trên cơ sở sàng lọc bảo đảm sức khỏe tốt, không có bệnh lý nền. Buổi tiêm chủng được thực hiện đúng quy trình theo hướng dẫn của Bộ Y tế, như: bàn tiếp nhận, hướng dẫn, đo huyết áp, khám sàng lọc trước tiêm vắc-xin, tiêm vắc-xin, phòng theo dõi sau tiêm. Đồng thời, Bệnh viện Đa khoa tỉnh phối hợp hỗ trợ theo dõi sức khỏe sau tiêm, bảo đảm an toàn cho cán bộ, chiến sĩ. Khâu khám sàng lọc trước tiêm chủng được đặc biệt chú trọng, cán bộ, chiến sĩ tiêm vắc-xin được tư vấn kỹ trước khi tiêm và theo dõi sau tiêm từ 30-60 phút tại điểm tiêm; nhận thuốc uống trong trường hợp cần thiết và được tiếp tục theo dõi sức khỏe trong vòng 7 ngày. Công tác phòng dịch Covid-19 cũng được quan tâm triển khai thực hiện nghiêm tại điểm tiêm chủng. Kết quả sau tiêm, các cán bộ, chiến sĩ đều bảo đảm sức khỏe.

Trước đó, thực hiện kế hoạch của Bộ Công an, cán bộ, nhân viên y tế của Bệnh xá Công an tỉnh đã được tập huấn, đào tạo công tác tiêm chủng. Đồng thời, cán bộ, nhân viên y tế của Bệnh xá Công an tỉnh xuống tận các địa phương sàng lọc bước đầu các trường hợp để vừa bảo đảm việc tiêm chủng hiệu quả, vừa bảo đảm công tác chuyên môn tại đơn vị, đặc biệt là việc cấp thẻ căn cước công dân cho người dân. 

Trong số 300 liều vắc-xin được Cục Y tế phân bổ, Công an tỉnh được 200 liều, số còn lại được tiêm cho cán bộ Trại giam Kênh 5 đóng trên địa bàn tỉnh. Theo kế hoạch, số cán bộ, chiến sĩ còn lại của 2 đơn vị sẽ được tiêm vắc-xin vào ngày 8 và 9-5 tới.

HOÀI XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>