Casuco hướng dẫn nông dân kiểm tra chữ đường

07/09/2017 | 10:26 GMT+7

(HG) - Nhằm giúp nông dân biết cách kiểm tra chữ đường (CCS) có trong cây mía để quyết định ngày thu hoạch hợp lý, đạt CCS cao, sáng ngày 6-9, Công ty Cổ phần Mía đường Cần Thơ (Casuco) tổ chức buổi hướng dẫn nông dân cách kiểm tra CCS trên giống mía ROC 16 tại vùng mía ở ấp Mỹ Lợi B, xã Hiệp Hưng, huyện Phụng Hiệp.

GS.TS Nguyễn Bảo Vệ (bìa phải) hướng dẫn nông dân cách kiểm tra CCS trong cây mía. 

Tại đây, GS.TS Nguyễn Bảo Vệ, Trường Đại học Cần Thơ là người trực tiếp hướng dẫn nông dân lấy nước trong thân mía ở nhiều vị trí và xác định CCS bằng thiết bị đo CCS mini. Từ việc kiểm tra nhiều vị trí sẽ lấy ra số trung bình, qua đây giúp cho việc đánh giá CCS chính xác hơn, thay vì lấy một điểm như trước đây. Ngoài ra, GS.TS Nguyễn Bảo Vệ còn chia sẻ cho nông dân biết quy trình tích tụ đường trong cây mía để bà con chăm sóc cây mía hợp lý hơn nhằm có CCS cao khi thu hoạch.

Niên vụ mía 2017-2018, nông dân trên địa bàn tỉnh xuống giống gần 10.800ha mía, trong đó giống mía chín sớm ROC 16 chiếm hơn 60% diện tích. Hiện các rẫy mía giống ROC 16 có thời gian sinh trưởng từ 9-10 tháng tuổi. Theo bà con, kết quả đo CCS những ngày qua cho thấy, giống mía này đạt trên 9 CCS nên đề nghị các nhà máy đường xem xét vào vụ sớm để tránh thiệt hại vì năm nay được dự báo là có lũ lớn.

Tin, ảnh: HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>