Các địa phương tổng kết công tác bầu cử

14/06/2021 | 18:00 GMT+7

(HG) - Ủy ban bầu cử thành phố Ngã Bảy vừa tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021.

Theo báo cáo tại tổng kết, cuộc bầu cử đã kết thúc thành công tốt đẹp. Trước, trong và sau bầu cử, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố ổn định, chưa có đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến công tác bầu cử và đảm bảo an toàn về phòng, chống dịch Covid-19.

Trong suốt quá trình chỉ đạo công tác bầu cử, thành phố Ngã Bảy luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của tỉnh; sự đồng lòng, quyết tâm chính trị cao của cả hệ thống chính trị thành phố và sự đồng thuận của người dân. Thành phố Ngã Bảy đã thành lập 55 tổ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Công tác tuyên truyền được thành phố đa dạng với hình thức và nội dung phong phú đã nâng cao nhận thức, phát huy tinh thần, trách nhiệm của người dân đối với cuộc bầu cử. Công tác hiệp thương, lựa chọn, giới thiệu người ra ứng cử đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn thành phố được đảm bảo đúng luật định. Toàn thành phố có 23.5.2021 cử tri tham gia bầu cử, đạt tỷ lệ 99,92%. Về kết quả bầu cử, có 30 người trúng cử đại biểu HĐND thành phố Ngã Bảy, nhiệm kỳ 2021-2026 và 136/137 người trúng cử đại biểu HĐND cấp xã trên địa bàn thành phố nhiệm kỳ 2021-2026.

Dịp này, UBND thành phố Ngã Bảy đã khen thưởng cho 10 tập thể và 110 cá nhân có thành tích trong công tác bầu cử cùng 3 xã, phường đạt hạng nhất, nhì, ba trong thi đua bầu cử.

- Ủy ban bầu cử huyện Long Mỹ vừa tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Công tác tổ chức bầu cử ở huyện Long Mỹ được thực hiện đúng tiến độ, thời gian theo luật định và không để xảy ra vi phạm. Thành viên ban chỉ đạo, ủy ban bầu cử và các tiểu ban giúp việc luôn bám sát nhiệm vụ được phân công, thường xuyên xuống cơ sở nắm bắt tình hình, chỉ đạo, hướng dẫn kịp thời công tác bầu cử. Bên cạnh đó, công tác thông tin, tuyên truyền phổ biến, quán triệt các quy định của pháp luật về bầu cử được tăng cường sâu rộng trong Nhân dân bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, tạo sinh khí phấn khởi cho ngày bầu cử; tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội được giữ vững, duy trì ổn định và ngày bầu cử diễn ra dân chủ, an toàn, đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Kết quả, đã bầu được 30 đại biểu HĐND huyện đúng số lượng đã ấn định, cơ cấu thành phần số lượng đảm bảo theo quy định. Trong đó, tỷ lệ nữ, trẻ chiếm 26,67%, tái cử chiếm 53,33%. Cấp xã đã bầu chọn được 211 đại biểu đúng kế hoạch đề ra, với tỷ lệ nữ chiếm 22,27%, trẻ chiếm 31,75% và tái cử chiếm 62,22%.

Dịp này, UBND huyện Long Mỹ đã tặng giấy khen cho 3 tập thể đạt giải nhất, nhì, ba là thị trấn Vĩnh Viễn, xã Vĩnh Viễn A và Xà Phiên. Đồng thời, tặng giấy khen cho 19 tập thể và 44 cá nhân có thành tích xuất sắc trong bầu cử.

- Ban Chỉ đạo bầu cử huyện Châu Thành vừa tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Báo cáo tại tổng kết cho thấy, cuộc bầu cử ở huyện Châu Thành diễn ra dân chủ, đúng pháp luật và an toàn. Kết thúc cuộc bỏ phiếu đã có 99,98% cử tri trong danh sách đi bầu cử. Cử tri trong huyện đã bầu đủ 3 đại biểu Quốc hội; bầu đủ 5 đại biểu HĐND tỉnh, 30 biểu HĐND huyện và 217 đại biểu HĐND xã, thị trấn.

NHÓM CTV

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>