40 đại biểu được tập huấn về quản lý tài sản sở hữu trí tuệ

10/09/2019 | 18:11 GMT+7

(HG) - Ngày 10-9, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh tổ chức tập huấn “Quản trị tài sản trí tuệ trong các tổ chức nghiên cứu”. Tham gia tập huấn có khoảng 40 học viên là các cán bộ sở, ban, ngành tỉnh; các chủ nhiệm đề tài, dự án, cán bộ phụ trách chuyên môn ở các trường cao đẳng, đại học trong tỉnh; các viện, trường…

Các đại biểu tham gia tập huấn học được rất nhiều kiến thức về tổ chức quản lý tài sản trí tuệ.

Trong một buổi sáng, các đại biểu đã được giảng viên Trần Lê Hồng đến từ Cục Sở hữu trí tuệ hướng dẫn khái quát nhiều nội dung gồm: bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ đối với kết quả nghiên cứu; xây dựng quy định về quản lý hoạt động sở hữu trí tuệ; tổ chức xây dựng và thực hiện kế hoạch quản trị tài sản trí tuệ; tổ chức khai báo, ghi nhận tài sản trí tuệ; tổ chức, thực hiện xác lập quyền đối với sở hữu trí tuệ; tổ chức khai thác thương mại tài sản trí tuệ; đảm bảo việc thực thi quyền sở hữu trí tuệ bên trong và bảo vệ tài sản trí tuệ bên ngoài cơ sở nghiên cứu. Ngoài ra, giảng viên còn nêu một số ví dụ minh chứng về hoạt động quản trị tài sản trí tuệ của nước ngoài để rút kinh nghiệm thực hiện trong nước.

Những kiến thức cơ bản này sẽ giúp cán bộ trong các tổ chức nghiên cứu nắm rõ hơn những cách tổ chức, quản lý về tài sản trí tuệ. Từ đó, giúp cho công tác nghiên cứu được thực thi đúng, góp phần gìn giữ, phát triển tốt tài sản trí tuệ của tổ chức.

TRÚC LINH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>