Chống dịch nhưng phải đảm bảo hàng hóa thông suốt

07/07/2021 | 21:44 GMT+7

(HG) - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ngày 7-7, Bộ Giao thông Vận tải tổ chức họp trực tuyến với các tỉnh, thành khu vực phía Nam về công tác vận tải hàng hóa, hành khách. Tại điểm cầu Hậu Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Văn Hòa cùng lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải, các đơn vị liên quan tham dự.

Tại điểm cầu Hậu Giang, ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng các ngành tham dự.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể yêu cầu mỗi địa phương khẩn trương xác định luồng vận chuyển hàng hóa trên địa bàn, đảm bảo quản lý, kiểm soát chặt chẽ công tác phòng, chống dịch. Đối với giao thông phục vụ sản xuất cho từng địa phương, ông đề nghị Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành khác xác định có trọng tâm, trọng điểm; thống kê số lượng phương tiện vận tải hàng hóa phục vụ các cảng biển, cảng nội địa, các khu vực nhà máy, trung tâm phục vụ hàng nhu yếu phẩm, trên cơ sở đó, có giải pháp quản lý chặt chẽ. Thống nhất trong quản lý các luồng để phương tiện vận chuyển hàng hóa đi qua nhanh chóng, không để ùn ứ cục bộ. Tổng cục Đường bộ, các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, giám sát. Đối với xe đưa rước chuyên gia, đưa rước công nhân phải khẩn trương đăng ký, có bố trí, sắp xếp để đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch, lưu ý triển khai nhanh công tác này ở các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Thành phố Hồ Chí Minh. Liên quan đến hoạt động vận tải, đề nghị quán triệt, truyền thông rộng rãi.

Thống nhất trong quản lý các luồng để phương tiện vận chuyển hàng hóa đi qua nhanh chóng, không để ùn ứ cục bộ.

Về vận tải phương tiện cá nhân, các địa phương xem xét phương án quản lý phù hợp. Trước đó, Tổng cục Đường bộ đã ban hành các văn bản gửi UBND Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh miền Đông Nam bộ, Tây Nam bộ, các tỉnh giáp ranh Thành phố Hồ Chí Minh, các Sở Giao thông Vận tải, nhà đầu tư BOT… tập trung phối hợp với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch tại địa phương, chủ động phân luồng, hướng dẫn giao thông cho xe vào chốt kiểm soát tại các cửa ngõ ra, vào. Tại các địa phương có dịch, có thực hiện giãn cách, cách ly, phong tỏa, chủ động tổ chức hướng dẫn phân luồng từ xa. Bố trí luồng riêng hoặc tăng thêm cửa kiểm tra đối với phương tiện và người lái để phục vụ phương tiện vận chuyển hàng hóa, người lái xe, người bốc xếp hàng hóa được lưu thông nhanh nhất do đã khai báo y tế, có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực hoặc giấy chứng nhận đã tiêm vắc-xin phòng dịch theo quy định của Bộ Y tế…

Tin, ảnh: KỲ ANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>