Triển khai kế hoạch kiểm tra thực hiện kết luận, kiến nghị kiểm toán

27/07/2020 | 15:54 GMT+7

(HGO) - Sáng ngày 27-7, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tiến Châu cùng Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Tiến; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên và các sở, ban, ngành, địa phương liên quan có buổi tiếp, làm việc với Đoàn Kiểm toán Nhà nước khu vực IX về việc triển khai kế hoạch kiểm tra thực hiện kết luận, kiến nghị kiểm toán năm 2019 tại báo cáo kiểm toán ngân sách nhà nước địa phương năm 2018.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tiến Châu (đứng) giao Sở Tài chính là cơ quan đầu mối trong thực hiện kế hoạch của Đoàn kiểm toán.

Thời gian thực hiện kế hoạch nêu trên được diễn ra trong một tuần (kể từ ngày 27-7 đến 31-7). Đối với các địa phương có liên quan báo cáo tình hình thực hiện đến nay thì đã khắc phục xong theo kết luận của kiểm toán. Còn theo Sở Tài chính báo cáo việc thực hiện kiến nghị của Đoàn kiểm toán, Sở Tài chính đã tham mưu cho UBND tỉnh và xử lý tài chính đạt tỷ lệ 93,91%, hiện còn một số nội dung đang thực hiện như ban hành đơn giá theo quy định của Bộ Xây dựng, cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với bệnh viện, trung tâm y tế theo quy định…

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tiến Châu cho rằng các kết luận, kiến nghị của Đoàn kiểm toán rất bổ ích đã giúp cho các sở, ngành, địa phương rà soát lại việc nào đúng thì phát huy, chưa đúng thì khắc phục và chấn chỉnh, đồng thời giúp cho tỉnh chỉ đạo nghiêm khắc trong thực hiện. Trong 3 nội dung, đến nay được một nội dung thực hiện đạt 100%, có một nội dung đạt gần 94%, một nội dung đạt trên 77%. Trên tinh thần thực hiện kế hoạch của Đoàn kiểm toán, tỉnh chấp hành nghiêm yêu cầu của đoàn. Theo đó, đề nghị từ nay đến ngày 31-7 các sở, ngành, địa phương nào còn nợ thì quyết liệt thực hiện để giảm tỷ lệ nợ. Chuẩn bị đầy đủ tài liệu minh chứng những phần việc xong, chưa xong và có kiến nghị cụ thể.

 

Tin, ảnh: T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>