Tạo nhiều nguồn tiết kiệm giúp nhau phát triển kinh tế

28/06/2023 | 09:41 GMT+7

(HG) - Trong 6 tháng đầu năm, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Phụng Hiệp tiếp tục phát huy hiệu quả các nguồn vốn tự có như nhóm phụ nữ tiết kiệm, huy động vốn tiết kiệm, tổ hùn vốn, tiết kiệm theo gương Bác và thông qua gửi tiết kiệm Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) để giúp nhau phát triển kinh tế.

Bà Dương Thị Thùy Trang, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Phụng Hiệp, cho biết: Đến nay có 74 nhóm với 1.508 thành viên đã huy động vốn tiết kiệm với số tiền trên 710 triệu đồng, giúp 268 chị mượn. Tổ hùn vốn thì có 54 tổ với 1.122 thành viên, vốn tự có trên 717 triệu đồng đã giúp 238 chị mượn. Còn thực hiện tiết kiệm theo gương Bác, trong quý tiết kiệm được trên 440 triệu đồng, giúp 80 chị mượn.

Bên cạnh đó, hội thực hiện tiết kiệm thông qua gửi tiết kiệm NHCSXH được trên 1,6 tỉ đồng. Hoạt động ủy thác với NHCSXH luôn được hội thực hiện hiệu quả nhằm tạo điều kiện cho hội viên, phụ nữ tiếp cận các nguồn vốn phát triển kinh tế gia đình, khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp. Tính đến nay, tổng dư nợ ủy thác với NHCSXH trên 250 tỉ đồng, trong đó có 6.037 hộ là hội viên phụ nữ vay vốn. Hiện nay, hội tiếp tục phối hợp với NHCSXH triển khai hiệu quả hoạt động tín dụng hỗ trợ phụ nữ phát tiển kinh tế gia đình, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động gửi tiết kiệm trong tổ tiết kiệm và vay vốn, tiết kiệm trong dân cư, thu hồi nợ quá hạn, lãi tồn, xử lý nợ khoanh, giữ vững và phấn đấu tăng tỷ lệ xã, thị trấn cuối năm không còn nợ quá hạn.

T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>