Kích cầu huy động vốn

10/12/2018 | 08:11 GMT+7

Nhằm kích cầu, thu hút vốn vào dịp cuối năm, các ngân hàng trên địa bàn tỉnh đã đưa ra nhiều chương trình huy động tiết kiệm dự thưởng và cho vay.

Các sản phẩm quà tặng cho chương trình dự thưởng tại Sacombank.  

Ông Nguyễn Hồng Chức, Phó Giám đốc Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) Chi nhánh Hậu Giang, cho biết: Để tăng lượng tiền gửi trong dân cư, tổ chức vào dịp cuối năm và sang đầu năm mới, hiện tại Sacombank đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi huy động tiền gửi với một số chương trình có tổng giá trị giải thưởng trên 3,8 tỉ đồng. Điển hình như từ ngày 3-12-2018 đến 28-2-2019, chi nhánh có triển khai chương trình huy động vốn là Xuân tri ân - Tết đắc lộc; từ ngày 3 đến 31-12-2018 có chương trình Đăng ký ngay quà liền tay và từ ngày 1 đến 31-12-2018 có chương trình cho khách hàng mới tham gia bảo hiểm nhân thọ.

Đối với chương trình Xuân tri ân - Tết đắc lộc của Ngân hàng Sacombank thì áp dụng cho khách hàng cá nhân gửi tiết kiệm, dịch vụ vay tiêu dùng và ngân hàng điện tử. Theo đó, có 4 hình thức khuyến mãi cho chương trình này như quy đổi quà tặng cho khách hàng gửi tiết kiệm tại quầy, khách hàng sử dụng dịch vụ của ngân hàng; trao quà ngay cho khách hàng vay tiêu dùng; quay số trúng thưởng chung cho khách hàng gửi tiền có kỳ hạn, khách hàng sử dụng dịch vụ, khách hàng vay tiêu dùng, khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử (eBanking) và quay số trúng thưởng riêng cho khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử. Mức lãi suất áp dụng cho chương trình tùy thuộc vào tổng số tiền và thời gian khách hàng gửi sẽ có mức lãi suất khác nhau, trong đó thời hạn 36 tháng lãi suất là 7,4%/năm. Đối với chương trình đăng ký ngay quà liền tay thì khách hàng được tặng quà khi đăng ký dịch vụ iBanking thanh toán và tặng tiền cho khách hàng khi sử dụng các dịch vụ qua eBanking. Đi kèm với các chương trình khuyến mãi dự thưởng còn tặng quà như dù, đồng hồ treo tường, bộ ly uống nước đối với khách hàng vay tiêu dùng từ 25 triệu đồng đến hơn 50 triệu đồng.

Chào mừng ngày Quốc khánh và nhân dịp đầu năm mới, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) đã dành 40.000 giải thưởng với tổng giá trị 13,7 tỉ đồng cho chương trình huy động tiết kiệm dự thưởng Mừng Quốc khánh niềm vui nhân đôi được áp dụng từ ngày 16-8-2018 đến 21-12-2018. Song song với chương trình chung, Agribank Chi nhánh Hậu Giang có thêm chương trình khuyến mại tiết kiệm dự thưởng “Cùng Agribank Hậu Giang mừng xuân Kỷ Hợi”, với chương trình này tổng giá trị giải thưởng là 151 triệu đồng và thời gian áp dụng từ ngày 1-2-2018 đến hết ngày 28-2-2019.

Ngoài ra, Agribank có các chương trình ưu đãi cho khách hàng sử dụng dịch vụ. Ông Lê Hoàng Tâm, Trưởng phòng dịch vụ và Marketing Agribank Chi nhánh Hậu Giang, cho biết: Từ ngày 10-11-2018 đến 10-12-2018 có chương trình đón Noel ấm áp cùng thẻ Agribank dành cho khách hàng là chủ thẻ ghi nợ nội địa có giao dịch thanh toán POS thành công với giá trị 500.000 đồng/giao dịch sẽ có cơ hội trúng thưởng tiền mặt lên đến 100 triệu đồng hoặc một chuyến du lịch tại Mỹ với tổng giá trị giải thưởng 350 triệu đồng. Bên cạnh đó, từ ngày 10-10 đến 10-12-2018 có 2 chương trình như Trải nghiệm Agribank E - Mobile  Banking, vi vu đến Nhật Bản dành cho khách hàng cá nhân đăng ký mới dịch vụ Agribank E - Mobile Banking, có phát sinh giao dịch thanh toán trên ứng dụng sẽ được tham gia quay số trúng thưởng, với tổng giá trị giải thưởng 210 triệu đồng và chương trình mở tài khoản nhận quà lớn cùng Agribank dành cho khách hàng đầu tiên mở tài khoản tiền gửi thanh toán đồng thời đăng ký dịch vụ thẻ và một trong các dịch vụ MobileBanking sẽ được tham gia quay số trúng thưởng với giải thưởng lên đến 100 triệu đồng.

Mặc dù không có các chương trình khuyến mãi dự thưởng nhưng có ưu thế là vận động các hội viên của hội, đoàn thể gửi tiết kiệm được nhiều thuận lợi. Ông Nguyễn Thanh Triều, Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh Hậu Giang, cho biết: Năm 2018, chỉ tiêu huy động của chi nhánh là 160 tỉ đồng, đến nay chi nhánh huy động đạt trên 70%, trong đó tiền gửi của cá nhân chiếm trên 75% tổng số vốn huy động. Từ nay đến cuối năm, chi nhánh tăng cường công tác huy động để hoàn thành chỉ tiêu đề ra và tập trung giải ngân vốn đối với chương trình cho vay nhà ở xã hội.

Bài, ảnh: T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>