Chi cục Thuế khu vực I: Tổ chức triển khai đồng bộ các giải pháp quản lý thuế

24/07/2020 | 14:38 GMT+7

(HGO) - Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm Chi cục Thuế khu vực I đề ra trong 6 tháng cuối năm tại Hội nghị sơ kết công tác thuế 6 tháng đầu năm 2020 và triển khai nhiệm vụ công tác thuế 6 tháng cuối năm, vào chiều ngày 23-7.

Chủ tịch UBND thành phố Vị Thanh trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong thi đua.

Kết quả thu ngân sách nhà nước 6 tháng đầu năm, tổng thu nội địa thực hiện được trên 57,2 tỉ đồng, đạt 48,24% dự toán HĐND giao, so với cùng kỳ tăng 0,96%. Tổng thu nội địa trừ tiền sử dụng đất thu trên 44,1 tỉ đồng, đạt 38,94%, so với cùng kỳ tăng 0,35%. Trong đó, có 3/7 nguồn thu, 5/9 xã, phường và 2/4 đơn vị trực tiếp thu đạt và vượt dự toán giao. Một số đơn vị có số thu tăng khá là phường VII, xã Hỏa Lựu, Tân Tiến.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng dịch Covid-19 nên một số nguồn thu giảm so với cùng kỳ năm rồi như nguồn thu thuế công thương nghiệp ngoài quốc doanh giảm 8,23%; phí - lệ phí giảm 5,58%, thu thuế sử dụng đất phi nông nghiệp giảm 83,37%. Đồng thời, còn 2 đơn vị có số thu thấp là phường IV và phường V.

Qua đánh giá, phân tích tình hình thu 6 tháng cuối năm còn những khó khăn nhất định, nhưng chi cục thuế khu vực I quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020. Theo đó, tập trung vào các nhiệm vụ chủ yếu là tổ chức triển khai đồng bộ các giải pháp quản lý thuế, trong đó chú trọng công tác giám sát tình hình kê khai, quản lý hộ kinh doanh, tăng cường công tác kiểm tra thuế. Tổ chức thực hiện tốt Luật Quản lý thuế. Thực hiện tốt công tác kê khai, kế toán thuế…

Dịp này, Chi cục Thuế khu vực I đã trao tặng giấy khen của Chủ tịch UBND thành phố Vị Thanh cho 18 tập thể và 9 hộ dân, 10 cá nhân có thành tích trong phong trào thi đua thực hiện thu ngân sách 6 tháng đầu năm.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND thành phố Vị Thanh Nguyễn Văn Tuấn yêu cầu các đơn vị tập trung cho công tác thu sắp tới. Tiếp tục thực hiện công tác phối hợp chặt chẽ, khai thác thu thuế và thu nợ, không để nợ phát sinh. Theo đó, đề nghị các xã, phường phối hợp với các đội thu và kiểm tra tiến hành các biện pháp khác để tác động xử lý trong vi phạm thuế. Tập trung tuyên truyền hỗ trợ cho người nộp thuế đăng ký kê khai điện tử hoàn thành chỉ tiêu giao. Đề nghị Phòng Tài nguyên và Môi trường phối hợp các xã, phường tuyên truyền để khai thác thu từ chuyển quyền sử dụng đất. Song song đó, tập trung rà soát các dự án để khai thác nguồn thu vãng lai và khai thác thuế thầu xây dựng nhà trong dân cư. Quyết tâm đến cuối năm phải đạt 100% dự toán.

Tin, ảnh: T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>