Tích cực tổ chức cho đoàn viên, hội viên và Nhân dân góp ý xây dựng Đảng, chính quyền

12/06/2019 | 09:09 GMT+7

(HG) - Thực hiện theo Quyết định số 218 của Bộ Chính trị ban hành quy định về việc MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội và Nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền, thời gian qua, UBMTTQ Việt Nam thị xã Ngã Bảy và các đơn vị liên quan đã tổ chức góp ý định kỳ vào việc kiểm điểm, đánh giá, xếp loại cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, cán bộ, đảng viên.

Tổ chức cho đoàn viên, hội viên và Nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền thông qua nhiều hình thức như: hòm thư góp ý, tiếp xúc cử tri, đối thoại lắng nghe ý kiến đóng góp của Nhân dân định kỳ hàng tháng. Phối hợp với ngành chức năng có liên quan tổ chức được 12 hội nghị đối thoại trực tiếp giữa lãnh đạo Thị ủy, UBND thị xã với Nhân dân trên địa bàn. Qua đó, nhiều vấn đề cụ thể, bức xúc trong Nhân dân đã được giải quyết.

Theo ông Lê Văn Sáu, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam thị xã Ngã Bảy, thời gian tới, thị xã sẽ nâng cao hơn nữa chất lượng, số lượng các cuộc đối thoại định kỳ, đột xuất giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Nhân dân; thường xuyên kiểm tra, theo dõi quá trình giải quyết, khắc phục của ngành chức năng đối với những vấn đề được phản ánh, kiến nghị. Đặc biệt là có hình thức khen thưởng xứng đáng cho các tập thể, cá nhân có đóng góp tiêu biểu trong công tác góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền…

NGUYỄN TRIỆU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>