Lập thành tích chào mừng đại hội

15/09/2019 | 23:58 GMT+7

Mặt trận các cấp trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019-2024.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công xây dựng tuyến lộ nông thôn kênh Lò Đường.

Cảm ơn chính quyền các cấp và doanh nghiệp đã quan tâm giúp đỡ cha con tôi có căn nhà che nắng, che mưa vững chắc hơn”, là lời tri ân của anh Võ Văn Giang tại lễ bàn giao nhà đại đoàn kết cho gia đình anh ở ấp 2, xã Hòa An, huyện Phụng Hiệp. Có lẽ vì quá mừng xen lẫn cảm giác hồi hộp khi lần đầu trong đời được sở hữu khối tài sản lớn nên cố gắng lắm anh mới nói nổi một câu chân tình như thế trước sự chứng kiến của lãnh đạo Mặt trận huyện, xã và đơn vị tài trợ.

Căn nhà rộng 36m2 với kết cấu nền lót gạch bông, vách tường và mái lợp tol. Tổng chi phí xây dựng 55 triệu đồng, trong đó doanh nghiệp ở Thành phố Hồ Chí Minh tài trợ 50 triệu đồng. Đây là một trong những căn nhà đại đoàn kết được Mặt trận các cấp trong huyện Phụng Hiệp tổ chức bàn giao và khởi công xây dựng để lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019-2024.

Mặt trận huyện Phụng Hiệp thông tin, đơn vị vừa phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức khởi công xây dựng 25 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo đang gặp khó khăn về nhà ở trên địa bàn xã Long Thạnh. Tổng chi phí xây dựng hàng chục căn nhà này hơn 1 tỉ đồng, trong đó công ty xổ số kiến thiết ở các tỉnh phía Nam hỗ trợ 40 triệu đồng/căn. Dự kiến các căn nhà sẽ được bàn giao vào cuối tháng 11 năm nay.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phụng Hiệp Nguyễn Hồng Đức cho biết dịp này, Mặt trận huyện sẽ xin chủ trương rút 130 triệu đồng từ nguồn Quỹ vì người nghèo để tiếp tục triển khai mô hình hỗ trợ sinh kế cho các hộ dân khó khăn trên địa bàn xã Long Thạnh. Nhất là ưu tiên hỗ trợ cho những trường hợp chăn nuôi bị ảnh hưởng dịch tả heo châu Phi có điều kiện chuyển đổi sang canh tác các loại cây trồng, vật nuôi khác, góp phần cải thiện cuộc sống gia đình.

Chào mừng sự kiện chính trị quan trọng của khối đại đoàn kết toàn dân tộc sắp tới, Mặt trận thành phố Vị Thanh đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức khởi công xây dựng tuyến lộ nông thôn kênh Lò Đường dài hơn 1km ở ấp 1, xã Vị Tân. Tuyến lộ có mặt rộng 2,5m với tổng chi phí xây dựng hơn 1,5 tỉ đồng, trong đó Nhà nước đầu tư 1,3 tỉ đồng, còn lại do người dân đóng góp thông qua phương thức hiến đất, hoa màu, vật kiến trúc cùng ngày công lao động.

Theo chính quyền địa phương, đây là một trong những tuyến giao thông bức xúc nhiều năm qua trên địa bàn xã. Do đó, công trình sau khi xây dựng hoàn thành và đưa vào sử dụng có ý nghĩa quan trọng. Nó không chỉ phục vụ tốt nhu cầu vận chuyển hàng hóa, đi lại của người dân cùng các em học sinh mà còn giúp hạ tầng giao thông nông thôn trên địa bàn xã nông thôn mới Vị Tân ngày càng hoàn thiện hơn.  

Ông Phan Hoàng Liệt, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, khẳng định: “Bên cạnh công trình trọng điểm trên, chúng tôi còn đẩy mạnh vận động các tổ chức tôn giáo, doanh nghiệp trong và ngoài địa bàn đóng góp 650 triệu đồng để thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa khác. Cụ thể là hỗ trợ xây dựng 10 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo; triển khai các mô hình bảo vệ môi trường gắn với công tác giảm nghèo bền vững”.

Ông Huỳnh Văn Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, cho hay để lập thành tích chào mừng đại hội, thời gian qua, Mặt trận tỉnh đã phát động các phong trào thi đua thiết thực. Qua đó, Mặt trận các cấp đã triển khai, thực hiện 24 công trình, phần việc trị giá hơn 10 tỉ đồng; xây dựng và nhân rộng 124 mô hình hiệu quả; tiến hành khởi công và bàn giao 77 căn nhà đại đoàn kết, trị giá gần 3 tỉ đồng. Ước tính tổng giá trị của 2 đợt thi đua trên 67,5 tỉ đồng. 

Cùng với đó, Mặt trận các cấp trong tỉnh còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền về sự kiện chính trị quan trọng này của khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Đáng kể là phối hợp tổ chức 68 cuộc tuyên truyền theo phương châm “hình thức tập trung, nội dung thiết thực” lồng ghép với nội dung hướng về đại hội cũng như treo băng rôn, khẩu hiệu chào mừng trước cổng trụ sở cơ quan Mặt trận trong những ngày diễn ra đại hội.

Từ ngày 18 đến 20-9, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình, Thủ đô Hà Nội, sẽ diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019-2024, với sự tham dự của 1.300 đại biểu, trong đó có 999 đại biểu chính thức. Đoàn đại biểu tỉnh Hậu Giang có 8 đại biểu, gồm 1 khách mời và 7 chính thức.

 

Bài, ảnh: GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>