Lấy ý kiến hướng tuyến và các điểm khống chế cao tốc Hà Tiên - Rạch Giá - Bạc Liêu qua Hậu Giang
(HGO) - Chiều ngày 12-4, ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với Ban quản lý dự án Mỹ Thuận nghe báo cáo hướng tuyến và các điểm khống chế trên tuyến dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Hà Tiên - Rạch Giá - Bạc Liêu. Tham dự có lãnh đạo các sở, ngành tỉnh và các địa phương.
Ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, phát biểu tại cuộc họp.
Theo báo cáo của Ban quản lý dự án Mỹ Thuận, Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Hà Tiên - Rạch Giá - Bạc Liêu đi qua các tỉnh: Kiên Giang, Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu.
Điểm đầu giao Quốc lộ N1 cách Quốc lộ 80 khoảng 6,3km thuộc địa phận thành phố Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang. Điểm cuối giao với Đường huyện 15 quy hoạch, cách Quốc lộ 1A khoảng 2,8km, thuộc địa phận thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu. Tổng chiều dài khoảng 181km, trong đó đoạn Hà Tiên - Rạch Giá dài khoảng 87,5km qua tỉnh Kiên Giang; đoạn Rạch Giá - Bạc Liêu dài khoảng 93,5km qua các tỉnh Kiên Giang, Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu. Theo dự kiến kế hoạch thực hiện dự án lập chủ trương đầu tư năm 2024, chuẩn bị đầu tư, thực hiện dự án năm 2025-2029; hoàn thành đưa vào khai thác năm 2029.
Ban quản lý dự án Mỹ Thuận chia sẻ thông tin về dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Hà Tiên Rạch Giá - Bạc Liêu.
Chia sẻ ý kiến tại cuộc họp, ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, đơn vị tư vấn và Ban quản lý dự án Mỹ Thuận đã đưa ra 2 phương án thiết kế, cả 2 phương án đều qua địa phận tỉnh Hậu Giang, mỗi phương án đều có ưu điểm, hạn chế. Qua đó, phương án chọn bước đầu là phương án 1. Sau khi Ban quản lý dự án Mỹ Thuận tổng hợp các địa phương, có dự án đi qua làm cơ sở báo cáo Bộ Giao thông Vận tải để xem xét, quyết định.
Ông Nguyễn Văn Hòa cho rằng, mục đích đầu tư các tuyến đường cao tốc là giúp cho các địa phương trong việc liên kết vùng để phát triển và liên kết các tuyến đường của địa phương nhằm phát huy tối đa hiệu quả tuyến đường cao tốc. Không vì suất đầu tư mà chọn phương án ít tốn kém nhất, mà điều quan trọng là phát huy được hiệu quả của tuyến đường, giúp các địa phương phát triển. Ngoài ra, làm sao phương án tuyến hài hòa giữa suất đầu tư và phát triển kinh tế. Đồng thời, lưu ý đơn vị tư vấn về vị trí các trạm dừng nghỉ, đảm bảo phù hợp…
Qua ý kiến các đơn vị, phía tư vấn, Ban quản lý dự án Mỹ Thuận cho biết sẽ tiếp thu, tổng hợp, cập nhật để làm cơ sở báo cáo cấp thẩm quyền xem xét, lựa chọn phù hợp.
Tin, ảnh: MỘNG TOÀN
- Điểm tin sáng 5 – 5: Bộ Y tế nêu quan điểm cấm hẳn thuốc lá điện tử
- Người dân cần cảnh giác trước những website giả mạo cơ quan chức năng để lừa đảo
- "Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương"
- Quán Cháo lòng Cái Tắc Ngọc Thuý bị buộc tạm ngưng hoạt động sau khi kiểm tra an toàn thực phẩm
- Điểm tin sáng 4 – 5: Từ vụ vắc-xin AstraZeneca gây đông máu, chuyên gia Bộ Y tế nói không cần quá lo ngại
- Thuốc “nhà tôi 3 đời” tung hoành, quảng cáo sai sự thật tràn lan, trách nhiệm thuộc về ai?
- Tranh thủ các nguồn lực để đầu tư hạ tầng nông thôn
- Tiến sĩ Hậu Giang với khám phá nổi bật về thế giới vi sinh
- Huyện Long Mỹ: Gần 2,2 tỉ đồng thực hiện tiểu dự án 2
- Giải ngân vốn vay cho 34 khách hàng
- Mỹ phê duyệt vắc-xin ngừa loại vi rút là "mối đe dọa mới nổi đối với sức khỏe toàn cầu"
- “Đường hoa, nhà sạch” thay đổi diện mạo nông thôn
- Huyện Long Mỹ: Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường cặp sông Nước Đục
- Tuyển Việt Nam tìm cơ hội vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026
- Thành phố Ngã Bảy: 97,18% hộ đạt chuẩn gia đình văn hóa