TS. Lã Hoàng Trung chủ nhiệm đề tài nghiên cứu ứng dụng IoT trong xây dựng Chính quyền điện tử, đô thị thông minh Hậu Giang

19/09/2021 | 07:47 GMT+7

(HGO) – Đề tài “Nghiên cứu xây dựng các thiết bị IoT của tỉnh Hậu Giang phục vụ xây dựng Chính quyền điện tử và đô thị thông minh” là nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh năm 2021, do TS. Lã Hoàng Trung, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hậu Giang, làm chủ nhiệm và Sở Thông tin và Truyền thông là tổ chức chủ trì đề tài. Dự kiến, đề tài sẽ thực hiện trong 24 tháng, từ tháng 10-2021 đến tháng 10-2023.

TS. Lã Hoàng Trung, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hậu Giang, Chủ nhiệm đề tài.

Đề tài được thực hiện nhằm nghiên cứu xây dựng mạng lưới các thiết bị internet vạn vật (IoT) trên địa bàn tỉnh Hậu Giang, phục vụ phát triển Chính quyền điện tử, đô thị thông minh, kinh tế và xã hội. Cụ thể là nghiên cứu xây dựng các mạng lưới như: Mạng lướt các thiết bị cảm biến chất lượng không khí; Mạng lưới các thiết bị cảm biến độ mặn; Mạng lưới camera thu thập dữ liệu về lĩnh vực an ninh trật tự; Mạng lưới camera thu thập dữ liệu về lĩnh vực giao thông.

Ngày 17-9, Hội đồng Khoa học và Công nghệ do ông Phạm Trường Giang, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ, làm Chủ tịch Hội đồng, đã tiến hành xét duyệt thuyết minh đề tài. Đề tài đã nhận được nhiều sự đóng góp từ các thành viên hội đồng để có những chỉnh sửa phù hợp. Trong thời gian tới, nhóm nghiên cứu sẽ gấp rút thực hiện đề tài để sớm đưa ứng dụng trên địa bàn tỉnh, góp phần hiệu quả để xây dựng Chính quyền điện tử và đô thị thông minh của tỉnh.

Xây dựng mạng lưới các thiết bị internet vạn vật (IoT) sẽ góp phần phục vụ phát triển Chính quyền điện tử, đô thị thông minh, kinh tế và xã hội... ẢNH MINH HỌA

 

Tin, ảnh: ĐANG THƯ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>