Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động 2 cuộc thi ý nghĩa

08/01/2024 | 06:17 GMT+7

(HG) - Cuối tuần qua, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam tổ chức Lễ phát động trực tuyến chủ đề năm 2024 “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động Hội” và các cuộc thi.

Quang cảnh tại điểm cầu Hậu Giang.

Theo đó, các cuộc thi gồm: “Ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức sinh hoạt Hội” nhằm cụ thể hóa khâu đột phá “Đổi mới phương thức hoạt động Hội, trọng tâm là ứng dụng công nghệ thông tin”.

Cuộc thi được tổ chức trên phạm vi toàn quốc, thời gian từ ngày 5-1 đến 18-5. Đối tượng tham gia là cán bộ hội, hội viên để nâng cao nhận thức và kỹ năng của cán bộ hội LHPN các cấp trong việc ứng dụng công nghệ thông tin tổ chức sinh hoạt hội viên tại chi, tổ hội; thúc đẩy sự sáng tạo của cán bộ hội các cấp và huy động sự tham gia tích cực của hội viên trong đổi mới hình thức tổ chức sinh hoạt.

Nội dung dự thi không được vi phạm các quy định của pháp luật, trái với chủ trương của Đảng và Nhà nước, với thuần phong mỹ tục và truyền thống tốt đẹp Việt Nam; sản phẩm hoặc giải pháp dự thi phải ứng dụng công nghệ thông tin thúc đẩy nâng cao chất lượng sinh hoạt hội viên. Đối với sản phẩm có sử dụng hình ảnh, bài hát, âm nhạc có sẵn, phải thực hiện việc trích dẫn hoặc xin phép tác giả theo quy định về bản quyền.

Các sản phẩm tham gia dự thi sẽ được hội LHPN cấp tỉnh, đơn vị thu thập bài thi, chấm, chọn và gửi đăng ký dự thi cấp Trung ương và xác nhận là sản phẩm do chính thí sinh hoặc nhóm thí sinh tự làm.

- Cũng tại đây, Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động cuộc thi “Sáng tác ca khúc ca ngợi về Phụ nữ, Người mẹ Việt Nam” dành cho các nhạc sĩ chuyên và không chuyên sáng tác các ca khúc, tác phẩm âm nhạc ca ngợi người Phụ nữ, Người mẹ Việt Nam, trong đó có “Mẹ đỡ đầu”.

Các tác phẩm dự thi là các ca khúc có nội dung, tư tưởng phù hợp với chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước; có chất lượng nghệ thuật tốt, phù hợp với thuần phong mỹ tục dân tộc Việt Nam; thể hiện được đức tính tốt đẹp của người phụ nữ, người mẹ Việt Nam. Đồng thời, ca ngợi, tôn vinh những người Mẹ tham gia Chương trình “Mẹ đỡ đầu” với lòng bao dung, sự sẻ chia, tinh thần trách nhiệm đối với các vấn đề xã hội, đặc biệt là thời kỳ hậu Covid-19 đã nhận đỡ đầu con mồ côi có hoàn cảnh khó khăn.

Bài dự thi được nhận ngay sau khi phát động đến 17 giờ ngày 31-7 (nếu tác phẩm tham gia gửi qua đường bưu điện thì Ban tổ chức sẽ tính theo dấu bưu điện).

Địa chỉ nhận, gửi qua địa chỉ email: sangtaccakhuc2024@gmail.com. Gửi qua đường bưu điện hoặc trực tiếp theo địa chỉ: Ban Gia đình - Xã hội, Trung ương Hội LHPN Việt Nam, 39 Hàng Chuối, phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội. Ngoài bì thư ghi rõ “Tác phẩm tham gia cuộc thi sáng tác ca khúc về Phụ nữ/Người mẹ Việt Nam” (gửi bản scan phiếu đăng ký dự thi, bản ký âm cùng file thu âm tác phẩm trong 1 USB/CD).

Tin, ảnh: LÂM KHANG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>