Trường Đại học Võ Trường Toản dành hơn 3 tỉ đồng tặng học bổng sinh viên

16/09/2023 | 14:31 GMT+7

(HGO) – Tối 15-9, Trường Đại học Võ Trường Toản (VTT), đặt tại xã Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A, tổ chức Lễ trao học bổng và chào mừng năm học mới 2023 – 2024.

Tham dự có PGS. TS Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo; ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; cùng Ban Giám hiệu Trường, lãnh đạo các sở, ngành tỉnh và huyện Châu Thành A.

Ông Trương Cảnh Tuyên (bìa phải), Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và PGS. TS Nguyễn Thu Thủy (bìa trái), Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học, Ban giám hiệu Trường Đại học VTT tặng giấy khen, kỷ niệm chương và tiền thưởng thủ khoa đầu vào năm 2023.

Được thành lập năm 2008, Trường Đại học VTT là trường đại học được thành lập đầu tiên trên địa bàn tỉnh. Qua 15 năm thành lập và phát triển, nhà trường đã và đang đào tạo trên 14.000 sinh viên hệ chính quy thuộc 12 chuyên ngành: Y khoa, dược học, công nghệ thông tin, kinh doanh quốc tế, kinh tế quốc tế, kế toán, quản trị kinh doanh, tài chính – ngân hàng, thương mại điện tử, luật, quản lý nhà nước, văn học.

Từ năm 2013 đến nay, trường thu hút được khá nhiều sinh viên trong đó, ngoài sinh viên các tỉnh vùng ĐBSCL, còn có nhiều sinh viên miền Trung, miền Bắc và Thành phố Hồ Chí Minh đăng ký học tại trường.

Ban Giám hiệu Trường Đại học VTT tặng hoa và Kỷ niệm chương đến đại biểu tại Lễ khai giảng năm học mới.

Phát biểu tại lễ khai giảng năm học mới, ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương những thành tích mà nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua. Đề nghị thầy và trò của trường tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; quan tâm làm tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giảng viên có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, chuyên môn nghiệp vụ vững vàng và không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy; tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, giảng viên, nhân viên nhằm khơi dậy ý chí, khát vọng vươn lên, cống hiến vì sự nghiệp phát triển chung của tỉnh Hậu Giang, cũng như vùng và cả nước; đẩy mạnh chuyển đổi số, kết hợp hài hòa giữa các phương pháp dạy và học truyền thống với các phương pháp mới, ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ số…

Ông Trương Cảnh Tuyên thông tin: Tỉnh ủy đã ban hành Nghị quyết số 16 về chiến lược phát triển bền vững giáo dục đào tạo tỉnh Hậu Giang đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Trong đó, tỉnh xác định Trường Đại học VTT là một trong những cơ sở đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho sự phát triển của tỉnh.

Vì vậy, nhà trường có thể nghiên cứu bổ sung thêm một số ngành, nghề cũng như một số chuyên ngành mới phục vụ cho sự phát triển của tỉnh trong tương lai…

Sinh viên vượt khó có thành tích học tập loại giỏi năm học 2022 – 2023, được nhận học bổng trong Lễ khai giảng năm học mới.

Tại lễ trao học bổng lần này, Ban giám hiệu Trường Đại học VTT đã tặng giấy khen, Kỷ niệm chương và tiền thưởng 10 triệu đồng cho tân thủ khoa năm 2023. Tặng học bổng cho tân sinh viên khóa 16 và sinh viên vượt khó có thành tích học tập loại giỏi năm học 2022 – 2023, với tổng giá trị hơn 3 tỉ đồng.

Tin, ảnh: MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>