Tiếp sức học sinh đến trường

28/08/2019 | 08:07 GMT+7

(HG) - Lễ trao 158 suất học bổng “Tấm lòng vàng” được Công đoàn Viên chức tổ chức vào chiều ngày 27-8. Đến dự và trao học bổng cho các cháu học sinh, sinh viên có lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh.

Lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh trao học bổng và tập, viết cho các cháu học sinh.  Ảnh: NGUYỄN GIA

Mỗi suất học bổng trị giá 500.000, 700.000 và 800.000 đồng lần lượt dành cho học sinh tiểu học, THCS, THPT; 1 triệu đồng đối với sinh viên. Ngoài các suất học bổng, Công đoàn Viên chức còn tặng kèm tập, viết cho các cháu học sinh, sinh viên là con của cán bộ, công đoàn viên, người lao động vượt khó, học tốt với tổng số tiền hơn 100 triệu đồng từ nguồn vận động đóng góp của các mạnh thường quân, nhà hảo tâm và cán bộ, công đoàn viên ở các công đoàn cơ sở trực thuộc, trong đó có 20 suất học bổng trị giá 1 triệu đồng/suất do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trực tiếp trao tặng.

Lãnh đạo Công đoàn Viên chức tỉnh trao học bổng và tập, viết cho học sinh.

Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh cho rằng, giá trị học bổng tuy không lớn nhưng đã thể hiện sự quan tâm chia sẻ, hỗ trợ thiết thực của các cấp lãnh đạo, các ban, ngành, đoàn thể và toàn xã hội dành cho các cháu học sinh, sinh viên là con cán bộ, công đoàn viên, người lao động vượt khó, học tốt trước thềm năm học mới.

- Để hỗ trợ các gia đình nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục đến trường trong năm học mới 2019-2020, lớp trung cấp lý luận chính trị - hành chính khóa 101, Trường Chính trị tỉnh Hậu Giang, tổ chức đến thăm và trao tặng các phần quà cho người dân, học sinh nghèo vượt khó học giỏi tại Khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng, xã Phương Bình, huyện Phụng Hiệp.

Đại diện Ban Giám hiệu Trường Chính trị tỉnh trao xe đạp cho em học sinh nghèo.

Các phần quà gồm: 200 quyển tập, 1 xe đạp, cặp, 40kg gạo, bánh, mì gói và các nhu yếu phẩm, với tổng kinh phí gần 5 triệu đồng. Hoạt động được tổ chức nhằm thực hiện tốt chuyên đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2019 là “Xây dựng ý thức tôn trọng Nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Hoạt động này sẽ được duy trì thực hiện hàng tháng.

- Ngày 27-8, Hội người Việt Nam tại Pháp cùng Hội Khuyến học, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Châu Thành tổ chức trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Tại đây, đại diện Hội người Việt Nam tại Pháp trao tặng 50 suất học bổng, mỗi suất trị giá 700.000 đồng, vận động các mạnh thường quân người Việt đang sinh sống và làm việc tại Pháp. Đồng thời, trao tặng cho 10 thư viện, mỗi thư viện 1.000.000 đồng.

Đến thời điểm này, Hội Khuyến học huyện Châu Thành đã vận động được trên 1,5 tỉ đồng, gồm: tiền mặt và dụng cụ học tập.

- Cùng ngày, Trung tâm Học tập cộng đồng Ánh Dương phối hợp với Trường THPT Long Mỹ tổ chức chạy việt dã gây quỹ học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học tốt, với sự tham gia của gần 1.200 học sinh của trường. Qua đây, cán bộ, giáo viên và học sinh của trường đóng góp tiền để ban tổ chức xét tặng học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Theo kế hoạch, tất cả các trường trên địa bàn thị xã Long Mỹ sẽ tổ chức chạy việt dã gây quỹ học bổng giúp học sinh nghèo hiếu học trên toàn thị xã.

- Vừa qua, Trường THPT Long Mỹ tổ chức trao tặng 600 quyển tập cho 32 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã, với tổng kinh phí gần 2 triệu đồng. Đây là hoạt động nhằm chia sẻ một phần khó khăn và động viên các em vươn lên học tốt.

- Tại Trường THCS Ngô Quốc Trị, Hội Khuyến học huyện Vị Thủy vừa trao tặng 8.000 quyển tập cho học sinh nghèo hiếu học ở các điểm trường trong huyện, tổng trị giá gần 50 triệu đồng.

Tính từ đầu năm đến nay, Hội Khuyến học huyện Vị Thủy đã vận động các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện ủng hộ gần 30.000 quyển tập và 200 suất học bổng, tổng trị giá gần 300 triệu đồng. Qua đây, góp phần giúp các em học sinh nghèo có điều kiện cắp sách đến trường, giảm bớt một phần khó khăn trong học tập.

Nhóm PV – CTV

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích