Thông tin mới nhất vụ nữ sinh THCS đánh nhau quay clip tung lên mạng: Hướng xử lý ra sao?

08/09/2023 | 10:50 GMT+7

(HGO) – Bà Nguyễn Hoài Thúy Hằng, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, thông tin: Vụ việc 1 nữ học sinh, em N.T.H.N. (lớp 6A1) Trường THCS V.Đ. (huyện Vị Thủy) bị nhóm gồm 5 nữ học sinh cùng trường đánh nhau, quay video đưa lên mạng xã hội xảy ra khoảng 10 giờ sáng 4-9, tại địa bàn ấp 5, xã Vị Đông, cách Trường THCS V.Đ. hơn 1km.

Em N. (mặc đồ bộ, màu vàng) bị nhóm 5 học sinh đánh em cách trường khoảng 1km. Ảnh cắt từ clip

Một nhóm 5 học sinh, gồm: học sinh N.T.N. (lớp 7A5), học sinh N.T.Y.N. (lớp 8A3), học sinh N.T.B.T. (lớp 9A1), học sinh T.T.T. (lớp 9A1), học sinh L.T.C.D. (lớp 9A2) đã chặn đường đánh em N.T.H.N. (lớp 6A1) cùng trường. Khi đó, em L.T.C.D đánh bạn bằng mũ bảo hiểm, các em còn lại thì đánh bằng tay. Em N.T.N và em N.T.Y.N thay phiên nhau dùng điện thoại ghi hình (video clip) gửi cho một số bạn. Đoạn video clip được đưa lên mạng xã hội (facebook). Ngày 5-9, gia đình của em N.T.H.N. có làm đơn gửi lên Công an xã và sau đó đã gặp giáo viên của trường báo lại sự việc. Công an xã phối hợp với nhà trường đã mời các em học sinh và phụ huynh của các em đánh học sinh N lên làm việc tại trụ sở Công an xã. Các em đã thừa nhận hành vi đánh nhau.

Nguyên nhân ban đầu tìm hiểu, em N. có mâu thuẫn vì nhắn tin qua lại trên mạng xã hội với em D., lớp 8A3 cùng trường (em D. là bạn với nhóm học sinh đánh em N.). Em N đã được gia đình đưa đi kiểm tra sức khỏe, tình trạng chỉ bị đau ở phần mềm và đau ít ở đầu.

Bà Nguyễn Hoài Thúy Hằng, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, cho biết: Phía phụ huynh các em đánh em N. cũng hứa cam kết gặp gỡ gia đình em N. để trao đổi, hòa giải. Đại diện nhà trường và giáo viên chủ nhiệm đã đến nhà thăm hỏi, động viên tinh thần em N. Trường thành lập hội đồng kỷ luật để xử lý học sinh vi phạm theo đúng quy định.

Hướng xử lý tiếp theo là Sở yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Vị Thủy, chỉ đạo Ban Giám hiệu Trường THCS V.Đ. tiếp tục xác minh thông tin, xem xét và tùy theo mức độ vi phạm mà tiến hành xử lý những học sinh vi phạm theo Thông tư số 32 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học; Thông tư số 08 của Bộ Giáo dục và Đào tạo Hướng dẫn về việc khen thưởng và thi hành kỷ luật học sinh các trường phổ thông; theo dõi sát sao vụ việc.

Trường THCS V.Đ. phối hợp chặt với Công an xã giải quyết dứt điểm vụ việc. Đề nghị các trường trong tỉnh cần quan tâm và thực hiện tốt công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh. Phối hợp với gia đình, các đoàn thể trong nhà trường quan tâm tuyên truyền, giáo dục, sinh hoạt nội quy trường lớp để học sinh không vi phạm, đặc biệt là không vi phạm pháp luật.

CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>