Học sinh Hậu Giang rộn ràng tựu trường

28/08/2023 | 10:37 GMT+7

(HGO) - Sáng ngày 28-8, học sinh các cấp học từ mầm non đến THPT tại Hậu Giang, hân hoan đến trường, bước vào năm học mới 2023-2024. Trong không khí vui tươi, rộn ràng, háo hức bắt nhịp vào năm học mới, phóng viên Báo Hậu Giang ghi lại những hình ảnh ngày vui của học sinh khi trở lại trường học.

Năm học 2023-2024, toàn tỉnh có 317 trường học từ mầm non đến THPT, toàn tỉnh dự kiến sẽ huy động khoảng 158.190 học sinh. Trong đó, mầm non, mẫu giáo là 27.700 trẻ, tiểu học là 66.000 học sinh, THCS là 44.620 học sinh, THPT là 19.870 học sinh.

Trước đó một tuần, học sinh khối lớp 1 đã tựu trường để làm quen môi trường học mới.

Hầu hết các cấp học, học sinh háo hức đến trường sớm để gặp gỡ thầy cô, bạn bè sau thời gian nghỉ hè.

Trẻ tại các mầm non vui tươi, hồ hởi khi được cô giáo hướng dẫn múa hát, vui chơi trong ngày đều tiên tựu trường.

Nhưng không phải em nào cũng vui. Vẫn có một vài trẻ khóc, chưa muốn vào học, cần sự hỗ trợ của giáo viên.

Các trường học sinh hoạt nội quy trường lớp, hướng dẫn kỹ năng đọc, viết kỹ lưỡng giúp học sinh phấn khởi, bắt nhịp vào năm học mới nhịp nhàng.

Những tiết học đầu tiên của ngày tựu trường, khởi đầu cho một năm học mới nhiều kỳ vọng... Chương trình học chính thức đối với tất cả các cấp học từ mầm non đến THPT sẽ bắt đầu vào ngày 6-9.

Sở Giáo dục và Đào tạo lưu ý các trường quan tâm nhiều với các khối lớp đầu cấp để các em học tập chủ động; rà soát nắm danh sách học sinh có hoàn cảnh khó khăn để có giải pháp hỗ trợ đảm bảo học sinh yên tâm đến trường trong năm học mới; hướng dẫn phụ huynh đưa rước con em đúng nơi quy định, tránh tập trung đông trước cổng trường, phải sắp xếp đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông; học sinh đến trường trong trang phục học sinh…

CAO OANH thực hiện

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>