Đầu tư nguồn lực cho giáo dục

13/09/2023 | 07:51 GMT+7

Để đáp ứng yêu cầu dạy và học, đổi mới toàn diện giáo dục, huyện Châu Thành A đã dành nhiều nguồn lực để hoàn thiện hệ thống cơ sở vật chất trường, lớp. Nhờ đó, diện mạo các trường ngày càng khang trang, chất lượng dạy và học được nâng lên.

Giáo viên Trường Mẫu giáo Tuổi Hoa vệ sinh phần sân mới được xây dựng, để các bé có môi trường học tập rộng rãi và thoáng mát hơn.

Sự học khởi sắc

Được sự quan tâm của địa phương, năm học này, Trường THCS Nhơn Nghĩa A (xã Nhơn Nghĩa A), đưa vào sử dụng 12 phòng học mới, với tổng kinh phí đầu tư khoảng 10 tỉ đồng. Cơ sở vật chất khang trang không chỉ tạo niềm tin với các bậc phụ huynh trên địa bàn, mà chất lượng giáo dục còn được nâng lên. Qua đây, tạo tiền đề vững chắc để trường tiến tới công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 trong thời gian tới.

Ông Phạm Thanh Tuấn, Phó Hiệu trưởng nhà trường, bộc bạch: “Trước kia, trường cũ ọp ẹp, với 6 phòng học, nhưng do xây dựng lâu xuống cấp rất nhiều. Trước khó khăn đó, năm 2022 chúng tôi được quan tâm đầu tư xây dựng 12 phòng học và phòng chức năng, năm nay tiếp tục đầu tư thêm 12 phòng nữa. Nhờ vậy, nhà trường không chỉ đảm bảo phòng lớp phục vụ nhu cầu dạy và học, giáo viên đứng lớp rất phấn khởi”.

Năm học 2023-2024, Trường THCS Nhơn Nghĩa A, có 28 cán bộ, giáo viên nhân viên đang công tác, với 468 học sinh theo học ở 12 lớp. Nhiều năm qua, dù gặp nhiều khó khăn vì cơ sở vật chất xuống cấp, nhưng nhà trường luôn là điểm sáng trong phong trào bồi dưỡng học sinh giỏi, với nhiều em đạt thành tích cao cấp huyện, tỉnh và toàn quốc. “Để hướng đến đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2, hiện cơ sở vật chất cụ thể là phần sân và hàng rào vẫn chưa hoàn chỉnh. Nhà trường rất mong tiếp tục được các cấp lãnh đạo quan tâm, để hoàn thiện cơ sở vật chất đáp ứng tốt yêu cầu nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn”, ông Phạm Thanh Tuấn chia sẻ thêm.

Còn Trường Mẫu giáo Tuổi Hoa (thị trấn Bảy Ngàn), năm học mới 2023-2024, niềm vui của cô trò nơi đây như trọn vẹn hơn khi được quan tâm đầu tư nâng cấp, xây dựng mới một số hạng mục… Nhờ vậy, cơ sở vật chất của trường khang trang, hoàn thiện hơn. Bà Ngô Thị Thảo, Phó Hiệu trưởng nhà trường, thông tin: “Để đảm bảo cơ sở vật chất cho công tác giáo dục và chăm sóc trẻ trong năm học 2023-2024, ngay trong hè chúng tôi được đầu tư kinh phí xây dựng thêm phần sân chơi và làm mái che trước các phòng học, dán gạch lên tường ở các phòng… Cơ sở vật chất được đầu tư khang trang, đã giúp đội ngũ giáo viên yên tâm công tác, phụ huynh tin tưởng và ủng hộ, nhờ vậy tỷ lệ huy động trẻ 5 tuổi ra lớp trong năm học này đạt 100%”.

Nâng tầm chất lượng

Huyện Châu Thành A có 41 trường học, gồm 10 trường mầm non, 21 trường tiểu học, 6 trường THCS và 4 trường THPT. Ông Lê Hoàng Sơn, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Châu Thành A, chia sẻ: “Việc đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị trường học được thường trực UBND huyện thường xuyên quan tâm, nhằm tháo gỡ những khó khăn của ngành. Mỗi năm, trong dịp nghỉ hè UBND huyện đều đến tận những trường có cơ sở vật chất khó khăn, xuống cấp để khảo sát, sau đó vận động xã hội hóa và cân đối ngân sách của huyện để đầu tư kinh phí nâng cấp sửa chữa”.

Để chuẩn bị cho năm học 2023-2024, toàn huyện có 7 phòng học và 3 phòng chức năng được xây mới, nâng cấp sửa chữa 59 phòng học, 52 phòng chức năng và các công trình khác… Tổng kinh phí hơn 13,5 tỉ đồng, trong đó nguồn ngân sách của huyện là 644 triệu đồng.

Ông Lê Hoàng Sơn, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Châu Thành A, cho biết: “Việc được kịp thời đầu tư cơ sở vật chất cho các trường hiện nay, cơ bản đáp ứng yêu cầu theo Chương trình giáo dục phổ thông mới năm 2018. Cụ thể, có đủ phòng học dạy 2 buổi/ngày, đủ các phòng hành chính quản trị, thư viện, phòng thiết bị, bộ thiết bị dạy học tối thiểu lớp 1, 2 cấp còn thiếu, bộ thiết bị lớp 3 chưa được cấp… Đến nay, cơ sở vật chất trên địa bàn huyện được đầu tư khang trang, đẹp. Các phòng học và phòng làm việc đều kiên cố theo quy định tại Thông tư số 13 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, quy định về cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT và phổ thông có nhiều cấp học”.

Toàn huyện có 35/41 trường đạt chuẩn quốc gia chiếm tỷ lệ 85,37%, ngành giáo dục và đào tạo huyện có 894 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên... Năm học 2023-2024, địa phương được giao chỉ tiêu huy động khoảng 20.023 học sinh đến trường. Đảm bảo cơ sở vật chất đáp ứng nhu cầu giảng dạy, có 7 phòng học và 3 phòng chức năng được xây mới; 59 phòng học, 52 phòng chức năng và các công trình phụ trợ khác được nâng cấp sửa chữa… Tổng kinh phí đầu tư hơn 13,5 tỉ đồng, trong đó nguồn ngân sách của huyện 644 triệu đồng.

 

Bài, ảnh: MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích